Với việc thông qua quy hoạch thành phố, HĐND TP Đà Nẵng thống nhất quan điểm xây dựng, phát triển TP Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của vùng động lực kinh tế miền Trung.
Đà Nẵng đặt mục tiêu như sau:
Đến năm 2030, Đà Nẵng phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021-2030 đạt 9,5-10%/năm. GRDP bình quân đầu người (giá hiện hành) đạt khoảng 200-220 triệu đồng/người (tương đương 8.000-8.500 USD).
Về cơ cấu kinh tế đến năm 2030, Đà Nẵng đặt mục tiêu khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 1-2%; công nghiệp - xây dựng 29-30%; dịch vụ 61-62% và thuế sản phẩm 8-9%; Phấn đấu mức thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân 9-11%/năm.
Tổng vốn đầu tư phát triển xã hội tăng 11-12%/năm; Huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội thời kỳ 2021-2030 đạt khoảng 800 nghìn tỉ đồng (giá hiện hành). Đến năm 2030, dân số thường trú và tạm trú trên địa bàn thành phố khoảng 1,56 triệu người, nếu tính cả dân số quy đổi khoảng 1,79 triệu người.
Giai đoạn 2021-2030, Đà Nẵng sẽ giải quyết việc làm mới cho 32-35 nghìn người/năm; duy trì tỷ lệ thất nghiệp dưới 5%. Đến năm 2030, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp đạt 66%.
Tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 90%; Riêng Hòa Vang phấn đấu đạt đô thị loại IV vào năm 2025. Diện tích sàn nhà ở bình quân đầu người tại khu vực đô thị đến năm 2030 đạt tối thiểu 32m2.
Tỷ lệ độ che phủ rừng đạt 45-47%; diện tích đất cây xanh công cộng bình quân đầu người khu vực nội thị đạt 9m2/người.
Trao đổi tại hội nghị, ông Lương Nguyễn Minh Triết – Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị UBND thành phố tiếp thu một số ý kiến để hoàn thiện dự thảo trước khi trình Chính phủ.
“Thống nhất tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP giai đoạn 2021-2030 đạt 9,5-10%/năm, tuy nhiên cần bổ sung cần bổ sung thêm mục tiêu phấn đấu về tăng trưởng GRDP cho thành phố Đà Nẵng ở mức khoảng 12-15%/năm để thể hiện vai trò là cực tăng trưởng của miền Trung và cả nước.
Chuyển đổi khu công nghiệp thành các cụm công nghiệp và các chính sách kèm theo để đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp liên quan, đồng thời UBND thành phố xem xét điều chỉnh một số chỉ tiêu như tỷ lệ giao thông tĩnh, sử dụng vận tải khối lượng lớn… phù hợp với yêu cầu phát triển” – ông Triết đề nghị