Đề nghị miễn phí đăng kiểm lần đầu cho tàu, thuyền nhỏ

Xuyên Đông |

Cử tri đề nghị miễn phí đăng kiểm lần đầu với phương tiện thủy có sức chở từ 5 đến 12 người không sử dụng để kinh doanh dịch vụ vận tải.

Cử tri tỉnh Thanh Hóa đề nghị xem xét miễn lệ phí đăng ký và chi phí kiểm định lần đầu cho các phương tiện thủy gia dụng loại nhỏ.

Nghĩa là phương tiện có động cơ công suất máy chính từ 5 sức ngựa đến 15 sức ngựa hoặc có sức chở từ 5 người đến 12 người đang hoạt động tại các sông, suối, lòng hồ thủy điện không sử dụng để kinh doanh dịch vụ vận tải.

Trả lời vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo quy định của pháp luật về giá, phí và lệ phí, Bộ Tài chính là cơ quan chủ trì ban hành quy định về lệ phí đăng ký và giá dịch vụ kiểm định đối với các loại phương tiện thủy nội địa.

Phí này bao gồm cả các loại phương tiện có tổng công suất máy chính từ 5 sức ngựa đến 15 sức ngựa hoặc có sức chở từ 5 người đến 12 người, không kinh doanh vận tải.

Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận kiến nghị của cử tri và sẽ có ý kiến với Bộ Tài chính trong quá trình Bộ Tài chính lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung các quy định về lệ phí đăng ký và giá kiểm định đối với các loại phương tiện thủy nội địa nêu trên.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Lo ngại tự động gia hạn đăng kiểm xe cơ giới thiếu an toàn

Xuyên Đông |

Cử tri Hà Nội bày tỏ lo ngại việc tự động gia hạn đăng kiểm thêm 6 tháng thiếu an toàn.

Chủ xe ủng hộ tính năng tra cứu phạt nguội ngay khi đặt lịch đăng kiểm

LÂM ANH |

Cục Đăng kiểm Việt Nam ra mắt giao diện mới của ứng dụng (app) TTDK với tính năng tra cứu phạt nguội phương tiện. Người dân có thể tra cứu phạt nguội ngay trên app để tránh mất thời gian vì quy định mới quy định không kiểm định đối với xe vi phạm giao thông chưa chấp hành xử phạt.

Mức giá dịch vụ đăng kiểm ôtô nhập khẩu theo quy định mới

Xuyên Đông |

Từ 1.10, giá dịch vụ đăng kiểm với ôtô nhập khẩu là 0,1% giá nhập khẩu/chiếc; nhưng không dưới 300.000 đồng/chiếc.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.