Đề xuất 7.600 tỉ đồng cho kinh phí bảo trì đường bộ năm 2022

Minh Hạnh |

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, năm 2022, kế hoạch bảo trì theo nhu cầu cần 25.705,7 tỉ đồng. Tuy nhiên do nguồn lực hạn chế, nên đã đưa ra các danh mục ưu tiên để sửa chữa năm tới có tổng mức kinh phí là 7.547,66 tỉ đồng.

Trong năm 2022, Tổng cục Đường bộ sẽ tập trung xử lý 242 điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; sửa chữa 135 cầu yếu, cầu có hư hỏng, xuống cấp; gia cố 246km Quốc lộ từ 3,5m lên 5,5m để các phương tiện giao thông có thể tránh, vượt nhau; thảm bêtông nhựa 401km đường đang láng nhựa (trong đó có nhiều tuyến tại Đồng bằng sông Cửu Long), áp dụng công nghệ tái sinh nguội và công nghệ khác tại các dự án với tổng giá trị khoảng 1.115,3 tỉ đồng.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - ông Nguyễn Văn Huyện - cho biết, kế hoạch bảo trì 2021 đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt cho các công việc, danh mục có tổng kinh phí cần thiết thực hiện là 11.760,98 tỉ đồng. Hiện nay, Tổng cục Đường bộ đang tiếp tục trình điều chỉnh, bổ sung kế hoạch bảo trì với kinh phí 1.976,45 tỉ đồng để sửa chữa Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, một số công việc đột xuất khác đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương. Vì thế, với kế hoạch đã giao và kế hoạch dự kiến nêu trên, kế hoạch bảo trì sẽ dự kiến là 13.737,43 tỉ đồng.

Về dự toán ngân sách Trung ương giao năm 2021 để chi cho công tác quản lý bảo trì là 9.986 tỉ đồng (cơ cấu gồm 1.281,7 tỉ đồng cho công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, vận hành khai thác phà, cầu phao và vận hành công trình khác; 7.760,8 tỉ đồng sửa chữa định kỳ; 866,3 tỉ đồng chi công tác sửa chữa đột xuất và 167,6 tỉ chi các nhiệm vụ khác). Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lập hồ sơ điều chỉnh, bổ sung dự toán chi ngân sách Nhà nước 2021 để triển khai các nhiệm vụ chi phù hợp yêu cầu công việc, tiến độ và tình hình thực hiện.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Quy định về chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

Trang Thiều |

Khổ giới hạn chiều cao xếp hàng hóa của xe khi tham gia giao thông đường bộ được quy định cụ thể tại Điều 18 Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT.

Mức xử phạt bật đèn chiếu sáng, dừng đỗ xe sai quy định trong hầm đường bộ

Trang Thiều (T/H) |

Dưới đây là các quy định và mức xử phạt cụ thể về việc bật đèn chiếu sáng và dừng đỗ xe sai quy định trong hầm đường bộ.

Lái xe trong hầm đường bộ và những điều cần lưu ý

Trang Thiều (T/H) |

Hãy "bỏ túi" những kinh nghiệm lái xe trong hầm đường bộ dưới đây để đảm bảo tham gia giao thông an toàn.

Thu phí cao gấp 3 trạm BOT thường và "cái chân cáo" ở hầm đường bộ Hải Vân

Thanh Hải |

Từ ngày 1.5, trạm BOT Bắc Hải Vân chính thức nâng mức giá thu phí lên 110.000 đồng/lượt - mức thấp nhất, lập tức ôtô đã đổ xô vượt đèo để né trạm. Phản ứng này từ người dân, doanh nghiệp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vì đường đèo quanh co, hiểm trở.

Quy định về nhóm biển báo hiệu đường bộ người dân nên lưu ý

Trang Thiều |

Dưới đây là thông tin chi tiết về các nhóm biển báo hiệu đường bộ mà người tham gia giao thông cần biết.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.