Điều chuyên gia y tế từ TP.HCM ra Nha Trang điều trị học sinh ngộ độc

Thu Hương |

Khánh Hòa – Sau sự việc hàng trăm em học sinh ở Nha Trang bị ngộ độc thực phẩm, hiện các đoàn bác sĩ, chuyên gia y tế từ TP.HCM đang trên đường ra để chăm sóc sức khỏe các em.

Tối 20.11, đại diện Trường Ischool Nha Trang đã có thông tin liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều học sinh nhập viện.

Ông Phạm Hữu Bình – Hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang thông tin, đến chiều cùng ngày có 267 em học sinh được xuất viện trong tổng số 476 em đến thăm khám tại bệnh viện. Hiện còn 209 em đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Trước tình hình một số em học sinh có diễn biến sức khỏe  xấu, tối cùng ngày nhà trường có thêm sự hỗ trợ của đoàn bác sĩ, chuyên gia y tế từ TP.HCM đang trên đường đến Nha Trang để cùng phối hợp với y bác sĩ địa phương để chăm sóc sức khỏe các em.

Nhà trường tổ chức gặp mặt phụ huynh sau sự cố ngộ độc thực phẩm vừa qua. Ảnh Ga Mây
Nhà trường tổ chức gặp mặt phụ huynh sau sự cố ngộ độc thực phẩm vừa qua. Ảnh Ga Mây
Liên quan đến cơ sở nấu ăn tại trường, Trường Ischool đã ngưng cung cấp dịch vụ suất ăn cho học sinh bán trú.

Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm y tế, Phòng Y tế TP.Nha Trang đã tiến hành khảo sát thực tế bếp ăn, tiếp xúc mọi hồ sơ liên quan đến dịch vụ bán trú, lấy 8 mẫu chuyển Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm theo quy định.

Kết quả kiểm tra thực tế, đại diện đoàn kiểm tra ghi nhận, cơ sở hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam, nơi nhà trường thỏa thuận có đầy đủ Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm… Khu vực chế biến có điều kiện vệ sinh, hoàn cảnh môi trường đạt yêu cầu.

Liên quan đến trường hợp 1 học sinh tử vong, đại diện Trường Ischool Nha Trang xác định nạn nhân tên là cháu L.Z.X. Cháu X trước đó được Bệnh viện 22 Tháng 12 tiếp nhận rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để các bác sĩ khoa Nhi tích cực hồi sức cấp cứu.

Sáng 20.11, gia đình quyết định chuyển cháu vào bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị. Nhưng trên đường chuyển viện vào TP.HCM cháu không qua khỏi và đã được đưa về nhà.

Chiều 20.11, gần 200 phụ huynh đã có buổi làm việc, đối thoại với lãnh đạo trường Ischool Nha Trang, về việc hàng trăm học sinh nhập viện sau bữa ăn bán trú, nghi bị ngộ độc.

Tại buổi đối thoại, Trường Ischool Nha Trang chính thức xin lỗi phụ huynh về sự cố vừa qua và sẽ nghiêm túc rút nghiệm. Nhà trường cũng cam kết sau buổi họp sẽ đề xuất đưa bác sĩ có chuyên môn ở các nơi đưa về Nha Trang chăm sóc, điều trị cho học sinh ở bệnh viện và trong ngày mai họ sẽ có mặt. Trường cũng sẽ tăng cường tương tác, thông báo tình hình sức khỏe các em học sinh hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Thu Hương
TIN LIÊN QUAN

Lưu ý quan trọng khi sơ cứu ngộ độc thực phẩm

HƯƠNG SƠN |

Các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra sau vài phút, vài giờ, thậm chí 1-2 ngày sau khi sử dụng thực phẩm. Việc nắm cách sơ cứu ngộ độc thực phẩm là bước quan trọng đầu tiên giúp phòng ngừa hậu quả nghiêm trọng và tránh gây nguy hiểm tính mạng.

Lấy mẫu xét nghiệm vụ nhiều học sinh ngộ độc ở Nha Trang

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi ghi nhận nhiều học sinh ở TP Nha Trang nhập viện điều trị với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, ngành y tế đã vào cuộc, lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm.

Vụ ngộ độc rượu 3 người chết: Nồng độ methanol vượt 36 lần mức cho phép

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Liên quan tới vụ ngộ độc rượu làm 14 người nhập viện trong đó có 3 người chết, 1 trong 4 mẫu rượu gửi đi xét nghiệm chứa hàm lượng Methanol vượt 36 lần mức cho phép.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.