Việc thử nghiệm nội bộ đoàn tàu metro số 1 để đánh giá các chức năng như: Hệ thống đường ray, cung cấp điện, hệ thống tiếp điện trên cao (OCS) đã hoàn tất để đáp ứng yêu cầu vận hành đoàn tàu; Giao diện giữa hệ thống cung cấp điện, OCS, đường ray và tàu đã hoàn tất; người vận hành tàu làm quen với công việc; xác nhận quy trình thử nghiệm và vận hành thử.
Bên cạnh đó, thử nghiệm đoàn tàu để xác nhận khả năng vận hành của tàu và hệ thống đường sắt. Với tốc độ chạy thử trung bình khoảng 20km/h.
Sau khi chạy thử nghiệm đánh giá, xác định khả năng vận hành của đoàn tàu theo các tiêu chuẩn của dự án, nhà thầu Hitachi sẽ chuẩn bị tiến hành vận hành thử nghiệm sắp tới cho đoạn trên cao với toàn bộ các hệ thống vận hành tự động, bảo vệ và giám sát đoàn tàu (ATP, ATO) kết hợp với các hệ thống còn lại tại các nhà ga.
Theo kế hoạch, ngày 21.12 tới đây, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) sẽ tổ chức chạy thử nghiệm đoàn tàu từ ga Suối Tiên đến ga Bình Thái (TP. Thủ Đức).
Đoàn tàu metro số 1 được vận hành chạy trên đường ray trên cao từ ga Suối Tiên đến ga Bình Thái với chiều dài khoảng 8km. Đây là sự kiện đánh dấu thêm cột mốc mới trong quá trình triển khai dự án – lần đầu tiên đoàn tàu metro số chạy thử trên đoạn cầu cạn.