Đối phó bão số 10: Nghệ An ban hành lệnh cấm biển, Hà Tĩnh sơ tán gần 50 nghìn dân

Kh.V |

Tại cuộc họp ứng phó với cơn bão số 10 do Ban Chỉ đạo T.Ư phòng, chống thiên tai tổ chức sáng 14.9 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đại diện các địa phương cho biết, đang gấp rút triển khai công tác ứng phó với cơn bão. Tuy nhiên, hiện còn hàng nghìn tàu đánh cá đang ở ngoài khơi chưa tìm được nơi trú bão.

Nghệ An ban hành lệnh cấm biển

Theo ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - cho biết, tỉnh đã ban hành lệnh cấm biển từ 7 giờ sáng 14.9. Đến 7 giờ sáng 14.9, vẫn còn 887 phương tiện đang hoạt động trên vùng biển Nghệ An; có trên 2.900 phương tiện neo đậu. Tất cả các tàu thuyền đã nhận được thông tin về cơn bão và nhận được lệnh vào bờ.

Tỉnh Nghệ An kiến nghị Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cho tàu cứu hộ cứu nạn có công suất lớn vào cảng Cửa Lò để hỗ trợ địa phương công tác ứng cứu.

Hà Tĩnh đã sơ tán 47.000 dân đến nơi an toàn

Ông Lê Đình Sơn – Bí Thư tỉnh ủy Hà Tĩnh - cho biết, địa phương hoãn tất cả các cuộc họp để tập trung ứng phó bão, huy động lực lượng quân sự, biên phòng, công an có mặt tại các địa bàn trọng điểm chủ động ứng cứu, hỗ trợ địa phương phòng chống bão. Hiện tỉnh đã sơ tán trên 10.000 hộ dân với trên 47.000 người tại các vùng trọng điểm cửa sông, ven biển, vùng lũ quét có khả năng xảy ra.

Quảng Bình: Cần tìm nơi neo đậu cho tàu công suất lớn

Tại Quảng Bình, hiện còn 298 tàu đang đánh bắt trên biển, tỉnh đã liên lạc và yêu cầu các tàu vào bờ an toàn; di dời trên 20.000 hộ dân đến nơi an toàn. Tuy nhiên, hiện nay các tàu đánh bắt ở các vùng biển xa không có điểm neo đậu, đề nghị Chính phủ hỗ trợ Quảng Bình về trước mắt và lâu dài xây dựng khu neo đậu tránh bão cho tàu công suất lớn.

Trước tình trạng hàng nghìn tàu cá đang ngoài khơi chưa vào bờ, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ Trưởng Bộ NNPTNT - Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương khẩn cấp và liên tục thông tin tới các phương tiện đang hoạt động trên biển để chiều tối nay, các tàu thuyền phải cập bến an toàn. Phải hỗ trợ các tàu đang hoạt động ngoài khơi tìm nơi tránh bão. Khi vào bờ cần neo đậu đúng cách, tránh để xảy ra thiệt hại về người và tài sản. Các vùng biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa cần cấm biển ngay đối với các phương tiện nhỏ để tàu thuyền vào bến an toàn. 

Các tỉnh trọng điểm, tâm điểm bão tổng rà soát phương châm “4 tại chỗ” để đảm bảo an toàn cho người và tài sản; riêng tuyến đê biển đặc biệt lưu ý, vì đây là tháng triều cường cao nhất trong năm và là những ngày cao nhất trong tháng, các địa phương cần rà soát các điểm xung yếu, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, phương án sẵn sàng khi xảy ra sự cố.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, công điện của Thủ tướng Chính phủ đã được các địa phương triển khai tích cực. Đây là cơn bão lớn, nên không được chủ quan.

Clip về bão số 10 thời điểm 11.18 phút ngày 14.9 (Nguồn: Lâm Thanh Giám đốc VTV tại TP Huế)
Kh.V
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh dự án bà Trương Mỹ Lan muốn bán để đền trái chủ

Tâm Tú |

Tại TPHCM, 2 dự án khu 6A (huyện Bình Chánh) và dự án Amigo (Quận 1) đang được bị cáo Trương Mỹ Lan ưu tiên rao bán để khắc phục thiệt hại cho các trái chủ.

Tin 20h: Người vay méo mặt khi phải trả nợ bằng vàng

NHÓM PV |

Giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, người dân méo mặt đi "trả nợ" vàng; Quy định của Bộ Giáo dục về việc thu tiền học thêm

Trung tâm Dịch vụ việc làm ở Đồng Nai xuống cấp, hư hỏng

MINH CHÂU |

Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai có diện tích hơn 4ha xuống cấp, hư hỏng.

CLB Thanh Hóa hòa đội bóng Malaysia tại Cúp C1 Đông Nam Á

NHÓM PV |

Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng Thanh Hóa thi đấu quả cảm để cầm hòa Terengganu với tỉ số 2-2 ở lượt trận thứ hai tại Cúp C1 Đông Nam Á 2024-2025 tối 25.9.

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất

Phương Anh |

Xoay quanh hiện tượng giá bất động sản tại một số đô thị lớn tăng cao, Bộ Xây dựng đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất nhằm giảm giá nhà ở.

Hezbollah lần đầu tấn công thẳng vào trung tâm Israel

Bùi Đức |

Lần đầu tiên Hezbollah phóng tên lửa vào khu vực trung tâm của Israel, khiến xung đột biên giới giữa hai bên ngày càng trở nên nghiêm trọng.

U20 Việt Nam thắng trận thứ 2 vòng loại U20 châu Á

NHÓM PV |

U20 Việt Nam có chiến thắng đậm thứ 2 ở vòng loại U20 châu Á 2025 khi đánh bại U20 Guam với tỉ số 3-0 vào tối 25.9

Bất cập quản lý tiền công đức tại 2 ngôi đền ở Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Hiện nay, việc quản lý thu chi tiền công đức, dầu nhang tại đền Dâu và đền Quán Cháo (Ninh Bình) còn thiếu minh bạch.