Đồng Tháp: Hơn 80% người lao động có nhu cầu tìm việc sau dịch COVID-19

Lục Tùng |

Đồng Tháp – Chỉ có hơn 80% người về quê có nhu cầu tìm việc trở lại sau thời gian giãn cách xã hội do dịch COVID-19.

Ngày 25.10, ông Phạm Việt Công, Giám đốc Sở LĐTBXH Đồng Tháp cho biết, kết quả khảo sát nhu cầu làm việc của người lao động làm việc tại các đơn vị ngoài tỉnh đã về quê do ảnh hưởng dịch COVID-19 cho thấy, chỉ có hơn 80% có nhu cầu tìm việc.

Đây cũng là địa phương đi đầu vùng ĐBSCL trong việc chủ động khảo sát, phân luồng nhu cầu làm việc trở lại của lao động sau khi về quê. Cụ thể, đến nay, toàn tỉnh đón nhận 25.101 lao động về quê.

Ngay sau khi đón dòng người đầu tiên về quê, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Sở LĐTBXH Đồng Tháp chủ động khảo sát tâm tư nguyện vọng về việc làm để tỉnh xây dựng kế hoạch hỗ trợ sớm nhất.

Sau thời gian điều tra, bước đầu xác định có 20.459 người lao động muốn ở lại tìm việc làm tại chỗ, chiếm hơn 80%. Bao gồm 6.469 lao động có nhu cầu tìm việc trong tỉnh, học nghề hoặc tham gia  xuất khẩu lao động; 13.990 người lao động có có nhu cầu tìm việc ngoài tỉnh, như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Theo kế hoạch, trong quý IV.2021, tỉnh Đồng Tháp tập trung các giải pháp, cố gắng giải quyết việc làm cho 5.773 người lao động có nhu cầu tìm việc tại chỗ và 13.990 lao động có nhu cầu tìm việc tại các địa phương ngoài tỉnh.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

Đồng Tháp đa dạng hóa giao dịch việc làm cho lao động mùa dịch

Lục Tùng |

Tỉnh Đồng Tháp chủ động đa dạng hóa giao dịch việc làm để tăng cơ hội tìm việc cho lao động mùa dịch COVID-19.

Ninh Bình: Lao động về quê tránh dịch, nhọc nhằn xoay xở tìm việc làm mới

DIỆU ANH |

Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có trên 1.500 lao động từ tỉnh ngoài về quê tránh dịch và đang có nhu cầu tìm việc làm mới để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, hành trình tìm việc làm của những lao động này đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Nhiều công nhân lao động ở cao nguyên “đỏ mắt” tìm việc làm mùa dịch

THANH TUẤN |

Sau khi trở về từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh để tránh dịch COVID-19, nhiều công nhân lao động trẻ ở tỉnh Gia Lai đã nỗ lực tìm kiếm việc làm tại quê nhà. Tuy nhiên, hành trình tìm công việc giữa mùa dịch cũng gian nan.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.