Dự báo thời tiết 27.5: Miền Bắc mưa dông lớn sau đợt nắng nóng

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết 27.5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên trong sáng sớm nay, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết 27.5 cụ thể cho các vùng:

Hà Nội

Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa rào và dông. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 27 - 29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, có nơi dưới 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29 độ C, vùng núi có nơi 24-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C, vùng núi có nơi dưới 30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông; phía Nam đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C, phía Nam có nơi 34 - 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 55 - 92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Nam Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh gây mưa dông kéo dài

Thảo Anh |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ​từ đêm nay (26.5), do không khí lạnh nén rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.

Dự báo thời tiết 26.5: Hà Nội vẫn nắng cháy da trước khi đón mưa dông

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết 26.5, nắng nóng vẫn tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Chiều tối khả năng có mưa rào và dông.

Đợt nắng mới kéo dài bao lâu và khi nào mưa dông quay lại miền Bắc?

Thảo Anh |

Từ hôm nay (24.5), đợt nắng nóng mới sẽ xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Tuy nhiên, đến đêm 26.5, một đợt mưa dông quay lại miền Bắc mang lại thời tiết mát mẻ hơn.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.