Dùng công nghệ mới nhất sửa mặt cầu Thăng Long

ĐẶNG TIẾN |

Dự kiến, việc sửa chữa kéo dài 150 ngày. Cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu. Kinh phí sửa chữa khoảng gần 270 tỉ đồng. Mặt cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa, đảm bảo tuổi thọ công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm.

Chậm nhất sẽ khởi công vào 9.8.2020, áp dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới - khẳng định của Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - ông Nguyễn Văn Huyện - tại họp báo về phân luồng giao thông để sửa chữa cầu Thăng Long chiều 20.7.

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ, cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng được xây dựng từ tháng 11.1974, hoàn thành tháng 5.1985. Sau 35 năm khai thác, đến nay, mặt cầu cầu Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng. Việc tiến hành sửa chữa cầu Thăng Long thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi vị trí đặc biệt của cầu.

Theo Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục ĐBVN) - ông Vũ Hải Tùng, qua thời gian khai thác phần mặt đường trên cầu Thăng Long đã có nhiều chỗ hư hỏng. Do vậy, từ năm 2009 đến nay, dù sau nhiều lần sửa chữa, tuy nhiên, các hư hỏng trên mặt đường trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để. Để giải quyết tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long, Tổng cục ĐBVN đã mời tư vấn độc lập lựa chọn đánh giá tiến hành kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực và nghiên cứu các giải pháp sửa chữa mặt mặt cầu.

Trên cơ sở đề xuất của tư vấn thiết kế, ý kiến tham gia của các cơ quan và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công trình giao thông, một số chuyên gia nước ngoài, Tổng cục ĐBVN đã phê duyệt phương án sửa chữa cầu Thăng Long bằng giải pháp sửa chữa bản thép trực hướng bằng kết cấu mặt cầu liên hợp siêu nhẹ.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục đường bộ Việt Nam) - ông Nguyễn Trung Sỹ, mỗi ngày có 16 tuyến xe buýt với trên 10.000 lượt xe buýt qua cầu. Cùng đó, các tuyến xe khách từ các tỉnh đi về bến xe Mỹ Đình và Yên Nghĩa và các xe chở công nhân đi làm hàng ngày, do đó việc luồng đảm bảo ATGT là rất quan trọng; khi triển khai thi công phải hết sức thận trọng, có thể vừa làm vừa chỉnh sửa, bổ sung...

Đại diện Tổng cục Đường bộ khẳng định, lần sữa chữa này - chắc chắn công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm - theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Đại diện liên danh thiết kế - Công ty TNHH GTVT và Công ty CP tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm cho biết, sửa chữa cầu Thăng Long sẽ áp dụng một số giải pháp công nghệ và vật liệu mới lần đầu tiên áp dụng trong nước.

Để công tác sửa chữa được đảm bảo, cũng như đảm bảo giao thông, cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông qua tầng 2 cầu Thăng Long trong toàn bộ thời gian sửa chữa. Giảm tốc độ đoàn tầu qua phạm vi giàn thép xuống mức tối thiểu.

Theo tính toán, tổng mức đầu tư sửa chữa 269,3 tỉ đồng từ nguồn phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ.

ĐẶNG TIẾN
TIN LIÊN QUAN

Các tuyến xe buýt sẽ lưu thông như thế nào khi sửa chữa cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Để phục vụ thi công sửa chữa tầng 2 cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện công tác cắm biển báo, tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28.7 đến 8.8.2020 và chính thức cấm phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu từ ngày 8.8.2020. Tàu hỏa lưu thông qua cầu với tốc độ không quá 5km/giờ và các phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường trong thời gian thi công sửa chữa.

Sau sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ bền ít nhất hơn 10 năm

Minh Hạnh |

Chiều 20.7, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam-Bộ Giao thông Vận tải), cho biết: Với việc áp dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa đảm bảo tuổi thọ công trình ít nhất trên 10 năm.

Từ 6.8.2020, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo trình Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải triển khai. Từ 6.8.2020 cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Các tuyến xe buýt sẽ lưu thông như thế nào khi sửa chữa cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Để phục vụ thi công sửa chữa tầng 2 cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện công tác cắm biển báo, tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28.7 đến 8.8.2020 và chính thức cấm phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu từ ngày 8.8.2020. Tàu hỏa lưu thông qua cầu với tốc độ không quá 5km/giờ và các phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường trong thời gian thi công sửa chữa.

Sau sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ bền ít nhất hơn 10 năm

Minh Hạnh |

Chiều 20.7, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam-Bộ Giao thông Vận tải), cho biết: Với việc áp dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa đảm bảo tuổi thọ công trình ít nhất trên 10 năm.

Từ 6.8.2020, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo trình Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải triển khai. Từ 6.8.2020 cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công.