Ngày 24.4, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đã ký báo cáo nhanh về sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (khu vực qua Đèo Cả, giáp 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên).
Trong thời gian ảnh hưởng sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang đã tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô từ ga Giã đến ga Tuy Hòa và ngược lại với 110 chuyến tàu (khoảng 30.100 hành khách); phục vụ ăn uống miễn phí cho hành khách bị ảnh hưởng với gần 4.000 suất ăn chính, hơn 1.000 suất ăn phụ, gần 2.000 chai nước lọc.
Từ ngày 12-21.4, có khoảng 11.700 vé hành khách trả lại do sự cố sạt lở hầm đường sắt. Sau sự cố, một số chuyến tàu hàng chuyên tuyến phải ngừng chạy, không xếp hàng đi theo tàu khách, phải chuyển tải hàng trăm nghìn tấn hàng bằng đường bộ.
Cũng theo báo cáo của Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, hiện nay vẫn chờ phân tích trách nhiệm thuộc về ai trong vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió.
Ngoài ra, ngành đường sắt cũng đề nghị các đơn vị liên quan làm việc với các cơ quan bảo hiểm để đền bù thiệt hại trong quá trình chuyển tải hành khách, vận chuyển hàng hóa, tàu chậm.
Ngày 12.4, trong khi nhà thầu phá dỡ bêtông vỏ hầm Bãi Gió cũ thì xảy ra sạt lở vòm hầm. Một khối lượng đất đá tràn xuống đường ray trong hầm Bãi Gió đã làm gián đoạn hành trình tàu lửa chạy tuyến Bắc - Nam.
Mãi đến chiều tối 21.4, ngành Đường sắt mới hoàn tất thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu hàng đi qua hầm Bãi Gió. Sau khi thử tải an toàn, cơ quan chức năng mới chính thức nối lại tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Hầm đường sắt Bãi Gió thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, dài hơn 400m, cao 5m, rộng 4m, được Pháp xây năm 1930, hoạt động năm 1936.