Gần 840 tỉ đồng khắc phục hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Sau hơn 20 năm đưa vào khai thác với lưu lượng xe tải trọng lớn tăng nhanh đã  nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 5 bị hư hỏng nặng cần được sửa chữa lớn để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nguyên nhân hư hỏng chủ yếu do lưu lượng phương tiện trên tuyến quốc lộ này tăng nhanh với nhiều xe có tải trọng lớn, đặc biệt là xe tải, container với mật độ cao khiến hư hỏng ngày càng trầm trọng, mặt đường bị rạn nứt và hằn lún vệt bánh xe tạo thành các rãnh lớn gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Để khắc phục tình trạng xuống cấp tại Quốc lộ 5, VIDIFI thường xuyên phải sửa chữa khẩn cấp quy mô nhỏ để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là những đoạn hằn lún đã phải cào bóc để đảm bảo bằng phẳng cho phương tiện lưu thông an toàn.

Từ năm 2016, VIDIFI tiếp nhận quản lý, bảo trì tuyến đường như: Sơn vạch phân làn, đóng đinh phản quang, hàng rào dải phân cách, tổ chức lại giao thông tại một số nút giao, thay thế biển báo hiệu... Ngoài công tác duy tu, hàng năm VIDIFI thực hiện cào trồi lún vệt bánh xe trên 2,5 cm với diện tích 50.000m2 đến 80.0000m2, bù thảm tại các nút giao sau cào bóc khoảng 3.000m2.

Dự án do VIDIFI làm chủ đầu tư và được chia làm 6 gói thầu xây lắp, 7 gói thầu tư vấn. Trong đó, có 4 gói thầu xây lắp chính sửa chữa mặt đường và an toàn giao thông, các gói thầu hiện đang được Tổng cục Đường bộ VN thẩm định, sau khi chọn được nhà thầu sẽ cho thi công ngay.

Theo Giám đốc Ban quản lý dự án sửa chữa QL5 (VIDIFI) ông Nguyễn Hoàng Việt, VIDIFI đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, ký kết hợp đồng để nhanh chóng khởi công 2 nút giao tại Km47 + km48 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương, đây là 2 nút giao phải sửa chữa cấp bách cần phải làm nhanh để đảm bảo ATGT. Dự kiến ngày 15.9.2020, đơn vị sẽ cùng nhà thầu khởi công sửa chữa hai nút giao này, tiếp sau sẽ triển khai các gói thầu sửa chữa khác.

Đại diện VIDIFI cho biết, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2021, tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là dự án triển khai trong điều kiện đường vừa khai thác vừa thi công, cùng với lưu lượng xe lớn nên không thể đồng loạt thi công tất cả các gói thầu. Trước mắt là hai nút giao hư hỏng nặng, nguy cơ mất an toàn giao thông cao sẽ được tập trung sửa trước ngay trong tháng 9. Những điểm tiếp theo sẽ được sửa trong tháng 10. Những điểm cấp bách sẽ được giải quyết trong năm nay, những đoạn hư hỏng nặng sẽ được ưu tiên sửa trước.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.

Từ ngày 12.3 sẽ thu phí tự động không dừng hai trạm trên Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Theo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vifidi), kể từ ngày 12.3.2020 đơn vị sẽ triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tại hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Hiện mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều một làn ETC).

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Luật sư nói về vụ vợ cầm lái xe tải cán chồng tử vong

Nam Dương |

Thông tin về vụ việc vợ cầm lái xe ôtô tải cán chồng tử vong xảy ra tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước mới đây, được dư luận quan tâm.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Làng đào lớn nhất Thái Nguyên xơ xác sau trận lũ lịch sử

Việt Bắc |

Thái Nguyên - Sau trận lụt lịch sử, làng đào Cam Giá (TP Thái Nguyên) lâm cảnh xơ xác khi hàng chục hecta cây trồng bị ngập úng dài ngày.

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.

Từ ngày 12.3 sẽ thu phí tự động không dừng hai trạm trên Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Theo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vifidi), kể từ ngày 12.3.2020 đơn vị sẽ triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tại hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Hiện mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều một làn ETC).

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.