Theo đó, hai làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt; 3 đến 4 làn sát dải phân cách giữa sẽ dành cho ôtô.
Thời gian thí điểm là 1 tháng (từ ngày 6.8 đến 6.9), sau đó Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và có phương án tiếp theo để phù hợp với thực tế.
Ghi nhận của phóng viên, tình hình giao thông trong sáng đầu tiên thực hiện phân làn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân bằng dải phân cách cứng, giao thông vẫn rất hỗn loạn. Các phương tiện vẫn di chuyển theo thói quen hàng ngày.
Nhiều ý kiến cho rằng việc lắp đặt dải phân cách cứng trên tuyến đường này là “chưa phù hợp”, gây nhiều bất tiện trong việc di chuyển cho cả người tham gia giao thông cũng như người dân sinh sống quanh đây, nhất là vào giờ cao điểm.
Theo ông Đình Thành sống tại quận Đống Đa (Hà Nội), ngày thứ 7, chủ nhật người dân ít lại mà vẫn còn ùn tắc, vào ngày thường khi người dân đi lại rất là đông thì ùn tắc rất là cao vì đây là điểm nút giao trong đường Khương Đình đi ra, người ta hay đi ngược chiều nữa, thành ra càng gây ra ùn tắc giao thông.
Theo các chuyên gia giao thông, tuyến đường Nguyễn Trãi có nhiều điểm giao cắt cùng với ý thức tham gia giao thông của người dân, việc triển khai lắp dải phân cách cứng sẽ khó đem lại hiệu quả mà đề xuất này mong muốn trong 1 thời gian ngắn.Theo PGS.TS Phạm Hoài Nam – Nguyên Trưởng khoa Ôtô và Cầu đường, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, với những làn đường rộng như đường Nguyễn Trãi, các xe sẽ chuyển hướng, đan xen nhau sẽ gây ùn tắc và lộn xộn, dẫn đến thời gian đi qua nút giao cộng với thời gian tiết kiệm được nó cũng không hiệu quả gì, trong khi chúng ta phải bỏ tiền ra để làm giải phân cách. Cho nên việc này cần phải dựa trên các mô phỏng giao thông và dựa trên các khoảng cách nút giao sát đáng thì chúng ta mới nên làm.