Giáo viên Điện Biên bất chấp hiểm nguy, vượt lũ đến trường trên bè tự chế

VĂN THANH CHƯƠNG |

Chiều 25.7, nhiều giáo viên ở xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã phải bất chấp nguy hiểm để vượt lũ đến trường trong dòng nước xiết.

Theo đó, chiều 25.7, nhiều đoạn video được một số thầy cô và người dân đăng tải trên mạng xã hội phản ánh sự sợ hãi khi chứng kiến cảnh các thầy giáo phải vượt qua dòng nước lũ bằng một chiếc bè tre do người dân tự chế.

Được biết, đây là đoạn đường đi từ xã Chà Cang đến Nậm Tin, thuộc huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Một cây cầu bê tông bị gãy đã nhiều năm chưa được sửa chữa.
Một cây cầu bêtông bị gãy đã nhiều năm chưa được sửa chữa. (Ảnh cắt từ video)

Trao đổi với phóng viên, một cô giáo ở Trường Mầm non xã Nậm Tin cho biết: “Trước đây ở khu vực này có 1 cây cầu bêtông nhưng khoảng 3-4 năm trước thì cây cầu này bị gãy và từ đó đến nay không được sửa chữa”.

Giáo viên này cũng cho biết, sau khi cây cầu bị gãy, người dân đã dùng tre, gỗ gia cố để đi tạm và bên cạnh đó là một bờ đập tràn cũng được đắp tạm bằng đất để các phương tiện qua suối.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa mưa lũ thì cầu tre lại hỏng, đập tràn cũng bị nước cuốn trôi nên giáo viên và người dân phải qua suối bằng những chiếc bè tre tạm bợ” – cô giáo này cho biết thêm.

Một giáo viên đang công tác tại Trường THCS Nậm Tin cũng cho biết: “Chiếc bè tre này do một số người dân tự chế để chở người qua suối và thu tiền công. Vào buổi trưa (25.7) họ thu 30 nghìn đồng 1 người và 1 xe máy, đến buổi chiều thì họ thu 50 nghìn đồng”.

Mỗi người muốn qua suối phải trả từ 30-50 nghìn đồng để được đi bè.
Mỗi người muốn qua suối phải trả từ 30-50 nghìn đồng để được đi bè.

Giáo viên này cũng cho biết, mặc dù đầu tháng 8 mới triển khai kế hoạch năm học nhưng anh và nhiều đồng nghiệp phải có mặt từ ngày mai (26.7) để làm công tác chuẩn bị.

Sáng 26.7, trao đổi với phóng viên ông Lèng Văn Viện - Chủ tịch UBND xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cũng xác nhận sự việc như người dân phản ánh và có hiện tượng thu tiền người qua suối vì "không có cách nào khác".

Ông Viện cho biết thêm: "Sáng nay, xã sẽ họp để huy động lực lượng triển khai làm cầu tạm qua suối, giúp giáo viên và người dân qua lại tạm thời".

Bất chấp nguy hiểm, nhiều giáo viên ở Điện Biên vượt lũ đến trường. (Video người dân cung cấp)
VĂN THANH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Những đôi tay nhúng chàm tạo di sản người Mông

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Nghệ thuật tạo hoa văn trên trang phục truyền thống của dân tộc Mông ở Điện Biên là một chuỗi các công đoạn được làm thủ công, tinh xảo; màu sắc và chất liệu đều được lấy từ thiên nhiên. Trong đó kỹ thuật vẽ sáp ong trên vải là một công đoạn vô cùng độc đáo.

Một ngày phá 2 chuyên án lớn về ma túy ở Điện Biên

PV |

Công an tỉnh Điện Biên cho biết, trong ngày 22.7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với các đơn vị liên quan đã triệt phá thành công 2 chuyên án lớn về ma túy, bắt 3 đối tượng và thu giữ số lượng lớn tang vật.

Vượt lũ đến trường

XUÂN HÙNG - QUÁCH DU |

Thanh Hoá là địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi trận mưa lũ từ ngày 28.8 đến 2.9. Có tới 9 người chết, 3 người mất tích; 283 ngôi nhà bị phá huỷ hoàn toàn; hơn 13 nghìn ngôi nhà bị ngập nước; 40 điểm trường bị ngập; 303 phòng ở bán trú, phòng chức năng, nhà công vụ cho giáo viên bị ngập… 

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thu nhập thấp, công nhân xoay xở lo chi phí đầu năm học

NGỌC DIỆP |

Để lo các khoản chi tiêu đầu năm học mới cho con, nhiều công nhân, người lao động phải tiết kiệm, xoay xở đủ mọi cách.

Gia hạn xác minh vụ luận án tiến sĩ bị tố đạo văn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đại học Huế vừa có thông báo liên quan đến vụ việc luận án tiến sĩ của trưởng phòng nghiên cứu khoa học bị tố đạo văn.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).