Hà Giang khai trừ Đảng 2 cá nhân, kỷ luật 1 tổ chức có vi phạm

Phong Quang |

Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Hà Giang vừa họp kỳ thứ 12 để xem xét, thực hiện quy trình kỷ luật đối với Chi ủy chi bộ Ban Dân tộc và một số cá nhân khác.


Theo UBKT Tỉnh ủy Hà Giang, Chi ủy Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ.

Đồng thời, nhiều sai phạm khác của Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh liên quan thực hiện Đề án 2086 đã được chỉ ra.

UBKT tỉnh uỷ Hà Giang cho rằng việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị trong chi bộ, cơ quan để nhiều cán bộ là đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, UBKT tỉnh Hà Giang Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Chi ủy Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Khai trừ Đảng đối với bà Bế Thị Kim Hưng, Trưởng phòng thuộc Ban Dân tộc tỉnh và Đặng Đoàn Phong, Phó Chánh Văn phòng Ban Dân tộc tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cảnh cáo đối với 6 cá nhân khác thuộc Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang.

Cũng tại kỳ họp thứ 12, UBKT tỉnh Hà Giang đã thống nhất kỷ luật khiển trách đối với Phó trưởng ban Nội chính Triệu Là Pham do có những khuyết điểm, vi phạm trong việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Phong Quang
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật nguyên Chủ tịch Bình Dương cùng 3 nguyên Phó Chủ tịch Quảng Ninh

Vương Trần |

Thủ tướng Chính phủ đã có các quyết định thi hành kỷ luật đối với với nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và 3 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng

Vương Trần |

Ông Nguyễn Thế Hùng - nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - do có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.