Hà Nam: Nghẹt thở giải cứu 5 người trong ngôi nhà 5 tầng bị cháy

NAM HỒNG |

Hà Nam - Khoảng 8h30 sáng nay (27.6), tại cửa hàng Phương Mai (số 150 Nguyễn Văn Trỗi, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) xảy ra vụ hỏa hoạn. Lực lượng chức năng đã phải căng mình giải cứu 5 người mắc kẹt trong ngôi nhà 5 tầng giữa tiết trời nắng nóng, oi bức.

Theo thông tin ban đầu, cửa hàng Phương Mai bị cháy là một ngôi nhà cao 5 tầng, chuyên kinh doanh hàng tạp hóa, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang kết hợp nhà ở gia đình.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Hà Nam đã huy động cán bộ chiến sỹ cùng phương tiện nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa.

 
Lực lượng chức năng triển khai giải cứu 5 người mắc kẹt khỏi ngôi nhà đang cháy. Ảnh: T.C
Lực lượng chức năng triển khai giải cứu 5 người mắc kẹt khỏi ngôi nhà đang cháy. Ảnh: T.C

Do đám cháy bùng lên dữ dội nên công tác triển khai cứu người gặp khá nhiều khó khăn. Nhiều người dân cũng tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng tìm cách cứu những người gặp nạn trong đám cháy.

Phía sau ngôi nhà bốc cháy to, phía trước có người mắc kẹt nên cơ quan chức năng đã điều nhiều xe chuyên dụng vừa làm công tác chữa cháy, vừa làm công tác cứu hộ; đồng thời huy động thêm một xe thang nâng bên ngoài để đưa người lên trên tầng 4 cứu người gặp nạn.

Ngoài lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, các lực lượng khác như CSGT, Cảnh sát cơ động… cũng đã được điều động đến nơi xảy ra cháy để làm cùng tham gia nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng đã phải sử dụng cần cẩu cỡ lớn, tiếp cận tầng 4 phía trên ngôi nhà, kịp thời đưa được 5 người bị mắc kẹt trong đám cháy ra khỏi hiện trường đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trong số 5 người này, có 1 người đang điều khiển máy phát bị bỏng nặng, 3 trẻ nhỏ bị mắc kẹt trên tầng 4 và 1 nhân viên giao nước kẹt trong thang máy của ngôi nhà.

Người dân
Người dân dõi theo lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Ảnh: T.C

Sau khoảng hơn 1h triển khai công tác chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy và thiệt hại hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

NAM HỒNG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Cảnh sát cứu 4 người, dập tắt đám cháy lúc rạng sáng ở Hai Bà Trưng

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Công an quận Hai Bà Trưng kịp thời cứu 4 người trong gia đình thoát khỏi đám cháy lúc rạng sáng tại phường Quỳnh Mai.

Cảnh sát lao vào đám cháy cứu 2 người bị mắc kẹt trong nhà

Chân Phúc - Anh Tú |

TPHCM - 2 người dân đã được lực lượng chức năng giải cứu thành công khi mắc kẹt trong ngôi nhà đang cháy ở trên đường Điện Biên Phủ (Phường 4, Quận 3) trong rạng sáng ngày 24.6.

Tháo dỡ xưởng nấu, tái chế sắt gây ô nhiễm môi trường ở Hà Nam

TRUNG DU |

Hà Nam - Liên quan đến vụ việc Công ty TNHH Việt Đức chuyên nấu, tái chế sắt (xã Tiêu Động, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) bị người dân tố gây ô nhiễm môi trường mà Báo Lao Động phản ánh, cơ quan chức năng tại Hà Nam đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.