Hà Nội: 4 dự án xén hè mở rộng đường trăm tỉ đồng sắp được triển khai

VƯƠNG TRẦN |

4 dự án xén hè, mở rộng lòng đường sẽ được triển khai nhằm giảm bớt ùn tắc giao thông. Chi phí cho việc này khoảng 125 tỉ đồng.

Ngày 29.12, trao đổi với PV Lao Động, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết: Từ 1.1.2019 sắp tới, 4 dự án xén hè, dải phân cách để mở rộng lòng đường sẽ đồng loạt triển khai.

“Hiện nay, Sở GTVT đã có kế hoạch liên quan đến việc xén hè. Các đơn vị chức năng đang bắt đầu triển khai. Trong đó có việc di dời, dịch chuyển cây xanh. Việc này đang được thực hiện” – Phó Giám đốc Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, tiến độ thực hiện các dự án này sẽ được cố gắng đẩy nhanh để có thể hoàn thành trước Tết nguyên đán Kỷ Hợi. Việc này cũng nhằm đảm bảo việc giao thông được tốt hơn.

Ngoài ra, việc xén vỉa hè đường Vành đai 2 sẽ phải di chuyển 476 cây xanh các loại, trong đó dịch chuyển 371 cây, chặt hạ 105 cây. Các cây chặt hạ là những cây sâu, rỗng thân, nghiêng, cong queo phát triển không bình thường hoặc cây đã chết, không phù hợp chủng loại cây đô thị.

Theo Sở GTVT Hà Nội, 4 dự án xén hè gồm: Xén hè mở rộng mặt đường trên tuyến đường Vành đai 2 đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, tổng chiều dài là 4km; điểm đầu tuyến là Cầu Giấy; điểm cuối tuyến là Ngã Tư Sở.

Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Phạm Hùng (Vành đai 3), đoạn đi qua quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 3,22km.

Dự án có điểm đầu tại nút giao Trần Duy Hưng-Khuất Duy Tiến; điểm cuối tại nút giao Mai Dịch. Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường, đảm bảo phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng khoảng 17m.

Cùng với đó, dự án cũng di dời các công trình ngầm nổi, lắp đặt mới hệ thống bó vỉa dải phân cách giữa, hoàn thiện lại hệ thống sơn tín hiệu, biển báo.

Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân có chiều dài 1,895km. Điểm đầu tuyến tại nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi; điểm cuối tuyến tại nút giao Khuất Duy Tiến-Trần Duy Hưng.

Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng từ 12-20m, cụ thể tùy vào từng vị trí cụ thể trên tuyến, xén đều mỗi bên từ 1-5m.

Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yên- Nguyễn Xiển có tổng chiều dài hơn 3,16km; điểm đầu tuyến thuộc Cầu Dậu, điểm cuối tuyến thuộc nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi.

Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, xén dải phân cách giữa để mở rộng lòng đường, đảm bảo sau khi xén bề rộng phần xe chạy mỗi hướng có chiều rộng khoảng 17m, chiều rộng dải phân cách là 18m.

Theo Sở GTVT Hà Nội, 4 dự án xén hè mở rộng mặt đường này có chi phí khoảng 125 tỉ đồng.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội xén dải phân cách giao thông: Xén xong vẫn tắc, lấy gì xén tiếp?

THÔNG CHÍ |

UBNDTP.Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3, đoạn Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) để giảm ùn tắc. Đây không phải là tuyến đường đầu tiên bị cắt xén dải phân cách với lý do giảm ùn tắc giao thông, trước đó là đường Nguyễn Chí Thanh, rồi Trần Duy Hưng. Việc cắt xén dải phân cách này, ông Đỗ Viết Chiến - Nguyên Cục trưởng cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) - nói thẳng, chỉ là chữa cháy mang tính tạm thời, trong khi nguyên tắc thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị vẫn không tuân thủ thì đường Nguyễn Xiển không phải tuyến đường cuối cùng bị xén dải phân cách.

“Vỡ trận” giao thông đường Nguyễn Xiển: Xén dải phân cách có giải cứu được?

T.CHÍ |

Trước việc đường Nguyễn Xiển liên tục ùn tắc trong giờ cao điểm, UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương xén dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc. Tuy nhiên, điều khó hiểu ở chỗ, khi xén dải phân cách thì Hà Nội vẫn không điều chỉnh quy hoạch, vẫn cho phép các dự án chung cư được phép xây tối đa tới 50 tầng trên tuyến đường này.

Cứ cận tết là xén vỉa hè, mở đường, dân Hà Nội khổn khổ vì tắc đường

Cường Ngô |

Trước vấn nạn tắc nghẽn giao thông của Hà Nội, người dân thủ đô lại nơm nớp lo lắng việc duy tu, cải tạo, mở rộng lòng đường, hè phố trong những ngày giáp tết.

Nữ cán bộ ở Lạng Sơn bị thi hành án trừ lương để trả nợ

An Khánh |

Lạng Sơn - Do không thể trả được khoản nợ từ nhiều năm trước, nữ cán bộ công tác tại một cơ quan hành pháp của tỉnh đã bị thi hành án trừ lương để trả nợ.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Sự kỳ lạ nhìn từ vụ Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Lan Anh |

Đại diện trường Đại học Ngoại thương đã xác nhận Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp trong bối cảnh cô vừa đăng quang cuộc thi sắc đẹp thứ 2 sau 10 năm.

Bổ nhiệm 10 sĩ quan cấp tá quân đội nhận chức vụ mới

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các cơ quan đã công bố, trao quyết định điều động, bổ nhiệm với 10 sĩ quan cấp tá quân đội và bàn giao chức vụ.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Hà Nội xén dải phân cách giao thông: Xén xong vẫn tắc, lấy gì xén tiếp?

THÔNG CHÍ |

UBNDTP.Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3, đoạn Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) để giảm ùn tắc. Đây không phải là tuyến đường đầu tiên bị cắt xén dải phân cách với lý do giảm ùn tắc giao thông, trước đó là đường Nguyễn Chí Thanh, rồi Trần Duy Hưng. Việc cắt xén dải phân cách này, ông Đỗ Viết Chiến - Nguyên Cục trưởng cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) - nói thẳng, chỉ là chữa cháy mang tính tạm thời, trong khi nguyên tắc thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị vẫn không tuân thủ thì đường Nguyễn Xiển không phải tuyến đường cuối cùng bị xén dải phân cách.

“Vỡ trận” giao thông đường Nguyễn Xiển: Xén dải phân cách có giải cứu được?

T.CHÍ |

Trước việc đường Nguyễn Xiển liên tục ùn tắc trong giờ cao điểm, UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương xén dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc. Tuy nhiên, điều khó hiểu ở chỗ, khi xén dải phân cách thì Hà Nội vẫn không điều chỉnh quy hoạch, vẫn cho phép các dự án chung cư được phép xây tối đa tới 50 tầng trên tuyến đường này.

Cứ cận tết là xén vỉa hè, mở đường, dân Hà Nội khổn khổ vì tắc đường

Cường Ngô |

Trước vấn nạn tắc nghẽn giao thông của Hà Nội, người dân thủ đô lại nơm nớp lo lắng việc duy tu, cải tạo, mở rộng lòng đường, hè phố trong những ngày giáp tết.