Hà Nội: BN 2998 đã đi du lịch nhiều nơi ở Hà Nội, Lào Cai

Tùng Giang |

Theo CDC Hà Nội, bệnh nhân nữ dương tính với SARS-CoV-2, ngồi gần 2 chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội đã từng đi du lịch nhiều nơi ở Hà Nội và Lào Cai.

Sáng 5.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về trường hợp có địa chỉ thường trú tại Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội (ngày 29.4.2021) đã đi đến nhiều nơi của thành phố Hà Nội.

Cụ thể, trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 ngày 5.5 là bệnh nhân nữ, Đ.T.M.H. (BN 2998) sinh năm 1989, có địa chỉ thường trú tại K8765 Mẹ Nhu, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Bệnh nhân liên quan dịch tễ ngồi gần 2 chuyên gia Trung Quốc trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 29.4. (Bệnh nhân ngồi ghế 51E, 2 chuyên gia Trung Quốc ngồi ghế 49C và 50B). Bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Cụ thể:

10h ngày 29.4, bệnh nhân đi trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội, đến Sân bay Nội Bài lúc hơn 12h. Thuê xe tự lái ở Nội Bài tiếp xúc với chủ cho thuê xe là 2 người ở quận Long Biên.

15h30 di chuyển đến quán Bún cá rô ở Hòe Nhai- Ba Đình, tiếp xúc với chủ quán; 17h00 đến Khách sạn Amber tại 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm: Tiếp xúc với lễ tân khách sạn (lúc này 5 người có đeo khẩu trang); 19h30 ăn ốc ở quán Hà Trang, địa chỉ 1A Đinh Liệt- Hoàn Kiếm. Sau đó đi bộ ở bờ hồ Hoàn Kiếm, 20h15 đến quán bia hơi Hải Xồm - Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, tiếp xúc với phục vụ quán; đến 22h, bệnh nhân đến quán bar 1900 Tạ Hiện; 23h00 ăn tối ở quán cháo Huyền Anh đối diện chợ Đồng Xuân, Hoàn Kiếm. Sau đó về khách sạn.

8h30 ngày 30.4, bệnh nhân ăn phở ở 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm; 9h30 - 10h mua giày ở quán Cheap Store 281 Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân, sau đó bệnh nhân đi du lịch một số nơi ở Lào Cai thì quay trở về Hà Nội. Trên đường đi về có nhận được thông báo của Bộ Y tế liên quan đến chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29.4 nên bệnh nhân và 4 người đi cùng vào Trạm y tế xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn khai báo.

Sau khi khai báo 5 người này đã được chuyển đến khu cách ly tập trung. Ngày 4.5, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 5.5, trường hợp Đ.T.M.H dương tính với SARS-CoV-2, những người còn lại có kết quả âm tính.

Bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân để điều tra tiếp xúc gần, liên quan, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Một chuyên gia Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2

Tùng Giang |

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa có thông tin về một trường hợp là chuyên gia người Ấn Độ dương tính mới nhất với SARS-CoV-2 tại quận Hoàng Mai.

Hành khách bay cùng 2 ca COVID-19 người Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2

Thùy Linh |

Tối 3.5, Sở Y tế thành phố Hà Nội xác nhận đã có thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là hành khách cùng chuyến bay với hành khách người Trung Quốc mắc COVID-19.

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2

Tùng Giang |

Quận Hai Bà Trưng ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2. Người này có liên quan đến quán bar ở Vĩnh Phúc và chuyên gia người Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.