Hà Nội: Người dân cần hỗ trợ nhu yếu phẩm trong đại dịch gọi ngay kênh này

Nguyễn Hà |

Để mở rộng kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 2.9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài điện thoại 1022, đó là nhánh 5 - “Giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội” và nhánh 6 - “Hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19".

Khi chọn nhánh 5, người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp thông tin: Hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc; Giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; Giải đáp về hỗ trợ cho người có công; Giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; Giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Khi chọn nhánh 6, người dân sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 2.9.2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã hỗ trợ CDC Hà Nội lắp đặt 4 máy tính cài đặt phần mềm Softphone kết nối đến Tổng đài điện thoại 1022 để tăng cường năng lực tiếp nhận thông tin gọi đến nhánh 2 - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Điện thoại viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân.
Điện thoại viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông đang nghiên cứu khả năng triển khai bổ sung các kênh thông tin để tiếp nhận đối với Tổng đài điện thoại 1022, cụ thể: Mở rộng nhánh 7: Tổng đài thông minh trả lời tự động của Thành phố (phối hợp với Viettel hỗ trợ, triển khai); Thiết lập Cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin, giảm tải đối với Tổng đài điện thoại 1022.

Như vậy, hiện tại, Tổng đài điện thoại 1022 của thành phố Hà Nội đã được thiết lập với 6 nhánh:

- Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

- Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

- Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

- Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

- Nhánh 5 (bấm phím 5): Kết nối đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội.

- Nhánh 6 (bấm phím 6): Kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 20.8.2021, tính đến 12h00 ngày 3.9.2021, Tổng đài điện thoại 1022 đã tiếp nhận 6.107 cuộc gọi đến. Trong đó, đã giải đáp/xử lý/tư vấn 3.365 cuộc, chuyển cơ quan khác xử lý theo thẩm quyền 1.161 cuộc gọi. Tổng đài chăm sóc sức khỏe đã chủ động gọi đi 3.699 cuộc, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 713 lượt F0.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Những nơi nào đang là vùng đỏ, vùng cam, vùng xanh tại Hà Nội?

Nguyễn Hà |

Sau ngày 6.9, Hà Nội phân chia thành 3 vùng để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc 15+.

Người vô gia cư tại Hà Nội: "Có ngày chỉ ăn 1 bữa, có ngày nhịn đói đi ngủ"

HOÀI ANH - CƯỜNG NGÔ |

Dù thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17, nhưng các tuyến đường ở trung tâm Hà Nội vẫn xuất hiện nhiều người vô gia cư. Họ ngủ ở ngoài lề đường, bữa đói bữa no.

300 bác sĩ túc trực tổng đài 1022, chăm sóc sức khoẻ người dân về COVID-19

Nguyễn Hà |

Cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thành phố Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn Thành phố. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19.

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Tái thiết khu dân cư Nậm Tông sau vụ sạt lở vùi lấp nhà dân

Đinh Đại |

Ngày 22.9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư thôn Nậm Tông sau vụ sạt lở kinh hoàng.

Thanh Hóa sơ tán hàng chục hộ dân khỏi nơi nguy hiểm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lũ diễn ra phức tạp, hàng chục hộ dân tại huyện biên giới Mường Lát đã được sơ tán khẩn cấp khỏi nơi nguy hiểm.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Những nơi nào đang là vùng đỏ, vùng cam, vùng xanh tại Hà Nội?

Nguyễn Hà |

Sau ngày 6.9, Hà Nội phân chia thành 3 vùng để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc 15+.

Người vô gia cư tại Hà Nội: "Có ngày chỉ ăn 1 bữa, có ngày nhịn đói đi ngủ"

HOÀI ANH - CƯỜNG NGÔ |

Dù thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17, nhưng các tuyến đường ở trung tâm Hà Nội vẫn xuất hiện nhiều người vô gia cư. Họ ngủ ở ngoài lề đường, bữa đói bữa no.

300 bác sĩ túc trực tổng đài 1022, chăm sóc sức khoẻ người dân về COVID-19

Nguyễn Hà |

Cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thành phố Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn Thành phố. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19.