Hà Nội sẽ hoàn thành những đoạn còn lại để khép kín các đường vành đai

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội hiện quy hoạch 7 tuyến đường vành đai, trong đó 5 tuyến vành đai chính (1, 2, 3, 4, 5) và 2 tuyến vành đai hỗ trợ (2,5 và 3,5), các quy hoạch này nhằm từng bước khép kín các tuyến đường vành đai theo quy hoạch.

Ngày 9.8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trả lời một số kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Về tình hình triển khai thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, đây là dự án đầu tư quan trọng quốc gia, Quốc hội, Chính phủ tin tưởng giao cho TP Hà Nội là cơ quan triển khai dự án thành phần thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Ngày 25.6.2023, dự án đầu tư đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã được khởi công tại 4 vị trí ở các huyện (Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn) - nơi có đường Vành đai 4 đi qua.

Đến nay, việc triển khai dự án đang rất khẩn trương với sự vào cuộc của các cấp, các ngành thành phố.

"Với trách nhiệm và vinh dự, trong thời gian tới TP Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, triển khai đáp ứng yêu cầu đặt ra"- Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Đối với công tác đầu tư xây dựng các khu tái định cư: Có 14 khu tái định cư được đầu tư xây dựng để phục vụ thu hồi đất thực hiện dự án.

Hiện có 2 khu (1 khu tại huyện Sóc Sơn và 1 khu tại huyện Thường Tín) đã hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và 12 khu đang triển khai các thủ tục liên quan.

Về việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân trong diện thu hồi đất, trong quá trình triển khai, thành phố đã rà soát kỹ lưỡng nguồn gốc đất đai, kiểm đếm tài sản trên đất, nhất là đối với các thửa đất còn chưa chặt chẽ về hồ sơ, thủ tục, pháp lý, pháp nhân.

Đồng thời rà soát các thửa đất có nhiều hộ gia đình sinh sống; các khu mộ tổ, mộ vô chủ, mộ chưa cải táng… để từ đó đưa ra những chính sách bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho người dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Hanoi.gov
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Hanoi.gov

Đối với việc hoàn thành các đường Vành đai 1, 2 và 3 để tạo sự đồng bộ trong kết nối hạ tầng giao thông của thành phố, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội hiện quy hoạch 7 tuyến đường vành đai, trong đó 5 tuyến vành đai chính (1, 2, 3, 4, 5) và 2 tuyến vành đai hỗ trợ (2,5 và 3,5).

Các quy hoạch này nhằm từng bước khép kín các tuyến đường vành đai theo quy hoạch, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển đồng đều, toàn diện và bền vững của Thủ đô cũng như tăng cường kết nối, lan tỏa giữa các địa phương trong Vùng Thủ đô Hà Nội.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, TP Hà Nội sẽ quyết tâm hoàn thành các đoạn đường còn lại để khép kín các đường Vành đai 1, 2, 3. Từ đó đồng bộ với đường Vành đai 4, tạo ra sự phát triển bền vững trong hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô.

Đồng thời, việc này cũng thúc đẩy hoạt động kinh doanh, sản xuất giữa các tỉnh thành và nâng cao đời sống người dân trong khu vực.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội phát triển đô thị hướng ra sông Hồng

PHẠM ĐÔNG |

Theo Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh, sông Hồng mặc dù đã có quy hoạch, nhưng vẫn cần các địa phương triển khai rà soát theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là khoanh vùng hành lang thoát lũ.

Hiện trạng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sau 1 tháng khởi công

Tô Thế - Phúc Đạt |

Hà Nội - Tính đến ngày 28.7.2023, các quận/huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giải phóng mặt bằng đạt 86,49% diện tích đất thu hồi. Hiện các nhà thầu thi công đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cơ bản, như văn phòng điều hành, nhà ở công nhân phục vụ thi công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Phối cảnh 3 cầu lớn, 8 nút giao chính thuộc siêu dự án Vành đai 4 ở Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ có 8 nút giao liên thông được xây dựng trong giai đoạn 1 và 3 cầu lớn để mở rộng không gian phát triển Hà Nội.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.