Hà Nội xảy ra động đất, đồ đạc trong nhà của người dân rung chuyển

Phạm Đông |

Hà Nội - Một trận động đất kéo dài gần 1 phút xảy ra trên địa bàn thành phố khiến nhiều người dân lo lắng khi vật dụng trong nhà rung chuyển.

Tối 24.12, Viện Vật lý Địa cầu đã có thông báo tin động đất trận 2 diễn ra cùng ngày.

Theo đó, vào hồi 12 giờ 37 phút 53 giây (giờ GMT) ngày 24.12 tức 19 giờ 37 phút 53 giây (giờ Hà Nội), một trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.391 độ vĩ Bắc, 101.811 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.6 km. Động đất xảy ra tại khu tỉnh Phongsaly, Lào (cách huyện Mường Nhé khoảng 34 km). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Đến khoảng 20h40, tại Hà Nội, nhiều cư dân sống tại các tòa nhà cao tầng ở khu vực Hoàng Mai, Thanh Xuân cho biết có cảm nhận được rung lắc trong vòng gần 1 phút. Trận động đất gây rung lắc mạnh nhưng không có thiệt hại về người và tài sản.

Cũng theo người dân, rất lâu rồi tại thành phố người dân mới cảm nhận rõ nét trận động đất. Chứng kiến cảnh tượng nhiều vật dụng trong nhà rung lắc đã khiến nhiều người dân lo lắng.

Bản đồ địa chấn tâm động đất.
Bản đồ địa chấn tâm động đất. 

Trước đó, vào hồi 11 giờ 24 phút 40 giây (giờ GMT) ngày 24 tháng 12 năm 2021 tức 18 giờ 24 phút 40 giây (giờ Hà Nội) ngày 24 tháng 12 năm 2021 một trận động đất (1) có độ lớn 3.6 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.409 độ vĩ Bắc, 101.679 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 17.2 km. Động đất xảy ra tại khu tỉnh Phongsaly, Lào (cách huyện Mường Nhé khoảng 47 km). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quan trọng nhất là xác định đúng người, rõ việc trong tổ chức tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.

Ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông có thể mạnh lên thành bão

Phan Anh |

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) vừa phát đi công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.