Hà Tĩnh: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch COVID-19

TRẦN TUẤN |

Ngày 25.2, tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do tác động của dịch COVID – 19

Theo đó, để hạn chế tác động tiêu cực của dịch COVID – 19 đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, các sở, ngành liên quan và địa phương chủ động nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời khẩn trương giải quyết thủ tục đầu tư tại các dự án thuộc thẩm quyền theo quy định để doanh nghiệp nhanh chóng triển khai dự án.

Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong một số ngành, lĩnh vực để đánh giá tác động và đề nghị Chính phủ hỗ trợ nhằm đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh.

Sở Thông tin và Truyền Thông tăng cường phối hợp với cơ quan, đơn vị tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền, vận động chính quyền, đối tác, người dân và người lao động chia sẻ, hỗ trợ, tương thân tương ái với nhà đầu tư, chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc trong các doanh nghiệp tại địa phương.

Sở Công thương và Cục Hải quan phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp trong xuất, nhập khẩu hàng hóa, nguyên liệu, máy móc, thiết bị.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Tĩnh chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn rà soát, thống kê dự nợ vay bị thiệt hại, kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Hòa Bình: Thông qua quy chế phối hợp giữa công đoàn và doanh nghiệp

Bạch Tuyết |

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng năm 2020. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hòa Bình dự và chỉ đạo.

Bộ Công Thương: Phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó do Covid -19

ANH HUY |

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ách tắc trong hoạt động thương mại trước tình hình dịch bệnh COVID-19.

QLTT đề nghị xử lý hình sự doanh nghiệp làm khẩu trang bằng giấy vệ sinh

Cường Ngô |

Lực lượng Quản lý thị trường vừa có văn bản đề nghị xử lý hình sự doanh nghiệp có hành vi làm khẩu trang y tế bằng giấy vệ sinh.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.