Hà Tĩnh xuất hiện 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

TRẦN TUẤN |

Ngay sau khi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 ở huyện Thạch Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì cuộc họp khẩn để chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách chống dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã chủ trì, chỉ đạo cuộc họp khẩn tối 5.5 nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 tại địa bàn huyện Thạch Hà ngay sau khi phát hiện 2 ca dương tính với COVID-19 là Nguyễn Thị H. (28 tuổi, ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và Nguyễn Thị T. (32 tuổi, ở thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà). Đây là 2 trường hợp đều từ nước ngoài về đã hoàn thành cách ly nhưng vừa phát hiện nhiễm bệnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương điều tra, truy vết và cách ly ngay các trường hợp F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 100% người dân trong khu vực có người mắc bệnh. Tất cả đều phải khẩn trương thực hiện ngay trong đêm 5.5.

Ngành chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc, triển khai phương án phòng chống dịch bệnh lây lan; không để người dân nơi có dịch ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết, tránh tiếp xúc, phun khử khuẩn tại các khu vực bệnh nhân đã lưu trú.

Cắt cử lực lượng lập chốt trực 24/24 tại các điểm phong tỏa. Cấm ngay trong đêm các dịch vụ karaoke, massage, làm đẹp, quán bán hàng hè phố trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Nóng nhất 24h: Thông tin về chùm ca bệnh COVID-19 ở BV Bệnh Nhiệt đới

Thanh Chân - Tô Thế |

Tin tức Nóng nhất 24h: Thông tin về chùm ca bệnh lây nhiễm COVID-19 ở BV Bệnh Nhiệt đới; Khởi tố 3 bị can liên quan đến 51 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép; Xét nghiệm COVID-19 cho 300 nhân viên bar New Phương Đông...

Tình trạng bùng phát COVID-19 của Ấn Độ đang lan sang các nước láng giềng

Phương Linh |

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, có những dấu hiệu cho thấy tình trạng bùng phát COVID-19 của Ấn Độ đang lan sang các nước láng giềng.

Phòng chống COVID-19: Chuyển trạng thái từ phòng ngự sang chủ động tấn công

Phạm Đông |

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng phải chống 2 khuynh hướng, một là lơ là, chủ quan, mất cảnh giác và hai là hoảng sợ, hoang mang, dao động, hoặc cực đoan. Cần tăng cường phân cấp, phân quyền từ Trung ương tới địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.