Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm khuya giá lạnh tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Khoảng 22h ngày 3.1, một hộ dân ở thôn Dũng Thúy (xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn) phát hiện trước cửa nhà mình có 2 cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm theo một bức thư.

Chiều ngày 4.1, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Văn Liên - Chủ tịch UBND xã Xuân Chính xác nhận trên địa bàn xã vừa phát hiện có 2 cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà của một hộ dân tại thôn Dũng Thúy vào tối ngày 3.1.

Tại thời điểm phát hiện, hai cháu bé (giới tính nữ, khoảng 1 tháng tuổi) được để trong 2 chiếc làn nhựa, đựng quần áo, tã lót, sữa và tờ giấy được cho là của mẹ bé để lại kèm theo một bức thư với nội dung: "Vì tuổi trẻ bồng bột mà lại sinh con đôi nên con không có khả năng nuôi dưỡng. Con gửi em bé tại nơi đây, mong ai nhặt được nuôi dưỡng 2 bé giúp con. Con xin cúi đầu cảm tạ".

Sau khi nhận phản ánh, lực lượng chức năng của xã Xuân Chính đã xuống lập biên bản và tiếp nhận hai cháu bé nói trên.

"Tạm thời, hai cháu bé đang được chăm sóc tại Trạm y tế xã. Chúng tôi cũng đã thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân của các cháu. Trong trường hợp không tìm được thì sẽ tiến thành các bước tiếp nhận đơn xin nhận con nuôi của những người thực sự có nhu cầu theo quy định của pháp luật" - ông Liên cho hay.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa ở Thái Bình

Hà Vi |

Thái Bình - Sáng 3.1, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Thụy Sơn (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Giữa trời lạnh, cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở lề đường

BẢO TRUNG |

Ngày 24.12, một lãnh đạo UBND xã Phú Lộc (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) thông tin, người dân vừa phát hiện một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi trên địa bàn.

Phát hiện bé gái mới sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân tại Ninh Bình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Người dân vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị rơi trước cổng một nhà dân tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.

Nga dồn ép quân Ukraina khỏi Kursk theo nhiều hướng

Song Minh |

Lực lượng Ukraina ngày càng bị đẩy lùi khỏi nhiều khu định cư ở tỉnh Kursk của Nga.

Cho thôi việc Bí thư huyện Vĩnh Cửu theo nguyện vọng

MINH CHÂU |

Ông Nguyễn Văn Thuộc - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng.

Doanh nghiệp gồng mình hồi phục sau bão số 3

Anh Tuấn |

Sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh là công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên thực hiện.