Hải Dương: Thành lập Đội tự nguyện cứu nạn, cứu hộ trên sông Rạng

Mai Dung |

Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa phối hợp với UBND xã Thanh Lang ra mắt Đội tự nguyện cứu nạn, cứu hộ trên sông Rạng. Đây là mô hình đầu tiên trong tỉnh Hải Dương được xây dựng xuất phát từ nhu cầu cần thiết của địa phương.

Thông tin từ UBND huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương), xã Thanh Lang có gần 7km đê, bao quanh nhiều sông nước. Thực tế, trên địa bàn xã đã xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm.

Trước tình hình đó, Công an xã Thanh Lang đã tham mưu, đề xuất với UBND xã, Công an huyện thành lập đội tự nguyện cứu nạn, cứu hộ trên sông Rạng với các thành viên là nhân viên phà Giải và quần chúng nhân dân có nhiều kinh nghiệm sông nước biết bơi lặn, nhanh nhẹn. Đội này hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, dưới dự lãnh đạo, quản lý, điều hành của UBND xã Thanh Lang.

Tại lễ ra mắt, UBND xã đã trang bị cho Đội xuồng máy; Công an huyện Thanh Hà đã tặng áo phao và phao bơi cứu sinh cho các thành viên của đội.

Ngay sau lễ ra mắt, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Thanh Hà tuyên truyền, hướng dẫn các thành viên trong đội kỹ thuật ứng cứu, sơ cứu với người bị đuối nước trong tình huống cụ thể.

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Hải Dương: Bé gái sơ sinh 3,6 kg bị bỏ rơi bên vệ đường

Mai Dung |

Chiều 3.4, trao đổi với Lao Động, ông Phạm Văn An, Chủ tịch UBND xã Hà Kỳ (Tứ Kỳ, Hải Dương) cho biết, địa phương vừa có thông báo tìm cha mẹ cho cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn.

Phối hợp đẩy nhanh tiến độ xây dựng thiết chế công đoàn tại Hải Dương

Mai Dung |

Tỉnh Hải Dương hiện có hơn 300.000 công nhân lao động. Lực lượng lao động có xu hướng tăng khi địa phương này tiếp tục hình thành nhiều khu công nghiệp mới. Tuy vậy, đến nay, toàn tỉnh chưa có thiết chế công đoàn bao gồm nhà ở, nhà trẻ, khu vui chơi cho công nhân…

Hải Dương công bố chi tiết lịch thi lớp 10 THPT

Mai Dung |

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Quyết định số 452/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.