Hải Phòng thông tin ca dương tính liên quan đến 3 ca bệnh tại Thái Bình

Mai Dung |

Chiều 24.6, Sở Y tế Hải Phòngthông tin nhanh liên quan đến các ca bệnh nhiễm COVID-19 là lái xe, phụ xe và hành khách của xe 15B. 03684, nhà xe Trung Đức, tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Cây xăng 47 Bình Phước, Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh).

Chiều 23.6, sau khi có thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Thái Bình về 3 trường hợp gồm 1 lái xe và 2 phụ xe (BN13949, BN13951, BN13952) chạy tuyến Hải Phòng – Hồ Chí Minh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn cấp chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, các đơn vị y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, phát thông báo khẩn để các cơ quan báo chí thành phố, các địa phương phối hợp tuyên truyền tới cộng đồng và qua liên lạc điện thoại của các hành khách cung cấp cho nhà xe. Ngành Y tế phối hợp với các địa phương nhanh chóng tiến hành truy vết các hành khách, người nhận hàng của xe khách biển số 15B. 03684.

Đến 13h ngày 24.6, ngành Y tế đã quản lý được 11 trường hợp F1, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của các đối tượng, đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố làm xét nghiệm, kết quả 10/11 mẫu âm tính, 1/11 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, là ca bệnh N.V. T.(sinh năm 1973, trú tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo), hiện tại sức khỏe ổn định, đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Qua điều tra truy vết đã phát hiện 21 trường hợp F1 liên quan, đã được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả, các F1 được chuyển đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Hiện ngành Y tế đang tiếp tục phối hợp địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục tuyên truyền để các trường hợp liên quan ra khai báo y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Các địa phương tiếp tục khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm và dập dịch.

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng phong tỏa một thôn có ca liên quan ca mắc COVID-19

Mai Dung |

Chiều 24.6, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo UBND xã Cộng Hiền (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) thông tin, địa phương đang rà soát, khoanh vùng trường hợp liên quan đến ca nghi dương tính SARS-CoV-2.

Khen thưởng gần 250 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng

Mai Dung |

237 học sinh là con CNVCLĐ huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) vượt khó vươn lên trong học tập được các cấp công đoàn biểu dương, khen thưởng.

Công nhân mất việc, bị nợ lương, BHXH được LĐLĐ Hải Phòng quan tâm

Đặng Luân |

Chiều 23.6, Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng trao 32 suất trợ cấp tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện thai sản Công ty TNHH Gleeco - đơn vị nợ BHXH kéo dài, nợ lương của công nhân lao động.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.