Hàng chục công nhân canh gác đàn thiên nga cả ngày lẫn đêm

VƯƠNG TRẦN |

Hàng ngày có khoảng 9-10 công nhân thay nhau trông đàn thiên nga vừa mới được di dời sang khu vực hồ Thiền Quang (Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV Lao Động, chiều ngày 6.2, khu vực hồ Thiền Quang (Hà Nội) khá nhiều người dân quanh đây đang hiếu kỳ ngắm những chú thiên bơi lội quanh hồ. Nhiều người còn tranh thủ lấy máy ảnh, điện thoại ghi lại những hình ảnh về những chú thiên nga nhìn rất đẹp mắt này. Nhiều câu chuyện được những người bạn thì thầm với nhau liên quan đến loài chim gắn với câu chuyện “hồ thiên nga” có nguồn gốc từ nước ngoài.

Đáng chú ý, quanh khu vực hồ Thiền Quang luôn có 3 công nhân thuộc Xí nghiệp thoát nước số 1 (Đơn vị thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) được cử đến hồ để canh giữ đàn thiên nga. Nhiều công nhân còn chuẩn bị cả đồ ăn nhanh dưới thời tiết giá lạnh để đảm bảo công việc.

Chia sẻ với PV, một công nhân Xí nghiệp thoát nước số 1 cho biết: Mỗi ngày đơn vị cử các công nhân chia làm 3 ca, 2 ca ngày và 1 ca đêm đến hồ Thiền Quang để làm nhiệm vụ canh gác, bảo vệ đàn thiên nga. Hầu như mọi người đều phải đứng để có thể quan sát đàn thiên nga và không để kẻ gian bắt trộm.

Công nhân trông coi, bảo vệ thiên nga ca ban ngày. Ảnh TV
Công nhân trông coi, bảo vệ thiên nga ca ban ngày. Ảnh TV

 “Ca của tôi làm từ 2h chiều đến 10 giờ đêm. Ca đêm có từ 3-4 người trông đàn thiên nga. Nếu trực vào ban đêm các công nhân phải mang theo đèn pin để theo dõi đàn thiên nga bởi khu vực hồ có nhiều cây cối, hơn nữa những con chim thiên nga màu đen rất khó để quan sát. Trong trường hợp có vấn đề gì sẽ báo cáo ngay cấp trên và chính quyền sở tại” – nam công nhân chia sẻ.

Liên quan đến việc này, chia sẻ với báo chí, ông Võ Tiến Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho hay, việc cắt cử người trông đàn thiên nga chỉ là giải pháp tình thế trước mắt. Song về lâu dài sẽ nghiên cứu làm sao cho thuận lợi hơn. Theo ông Hùng, ban ngày các công nhân có thể sẽ vừa thực hiện nhiệm vụ vớt rác tại hồ, vừa làm nhiệm vụ bảo vệ thiên nga. Ban đêm các công nhân vẫn túc trực bình thường.

Những con thiên nga tung tăng bơi lội tại hồ Thiền Quang. Ảnh TV
Những con thiên nga tung tăng bơi lội tại hồ Thiền Quang. Ảnh TV

Trước đó như Lao Động đã đưa tin, chiều 5.2, một đàn thiên nga gồm 12 con cả 2 loại trắng và đen được thả xuống khu vực hồ Gươm trong sự hiếu kỳ của nhiều người. Việc làm này ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, trong đêm 5.2, những con thiên nga này đã được di dời sang khu vực hồ Thiền Quang.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Tam Đảo trước đêm diễn từ thiện của Tuấn Hưng - Duy Mạnh

Bảo Nguyên |

Đêm diễn của Tuấn HưngDuy Mạnh tối 21.9 tại Tam Đảo được chú ý do 2 ca sĩ thường xuyên giận dỗi nhau nhưng lại tái hợp để gây quỹ giúp đồng bào vùng lũ.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Chợ cạnh đường 10 làn xe, xây xong bỏ hoang khó tin ở Hà Nội

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Một chợ dân sinh được xây dựng khang trang cạnh đường 10 làn xe song không có hoạt động buôn bán suốt nhiều năm, gây lãng phí đầu tư.