Hoa lê rừng Tây Bắc đổ bộ xuống phố hút người dân sau Tết

Nhật Minh |

Được trồng ở những tỉnh miền núi phía Bắc, hoa lê rừng có màu trắng tinh khiết, vẻ đẹp độc đáo đã thu hút nhiều người dân sau dịp Tết. Những cành lê rừng dao động từ vài trăm đến cả chục triệu đồng.

Theo ghi nhận của Lao Động sáng 17.2 (tức mùng 8 Tết), nhiều tiểu thương dọc tuyến đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) đã mang những cành lê rừng xuống phố để phục vụ nhu cầu chơi cây sau Tết của người dân.

Các nhà vườn tại đây luôn tấp nập người mua, người bán. Những cành lê nhỏ được nhiều người dân ưa chuộng hơn cả.

Trên phố Lạc Long Quân tấp nập người mua, kẻ bán hoa lê, những cành lê nhỏ được nhiều khách ưa chuộng. Ảnh: Nhật Minh
Trên phố Lạc Long Quân tấp nập người mua, người bán hoa lê rừng. Ảnh: Nhật Minh

Anh Trần Văn Nam, một tiểu thương buôn cây cho biết, hoa lê rừng được trồng và chăm sóc chủ yếu tại những tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu…, bởi nơi đây có điều kiện thời tiết, khí hậu phù hợp.

Nhiều tiểu thương đã mang loại cây này xuống phố trước Tết nhưng đến thời điểm hiện tại hoa mới bắt đầu nở rộ, thu hút nhiều người dân.

“Loại hoa này có thể chơi được từ 1 - 2 tháng sau Tết Nguyên đán, nếu biết cách chăm sóc có thể lên đến 3 tháng” - anh Nam chia sẻ.

Hoa lê đang bắt đầu nở rộ, nhiều nụ còn chưa nở hết. Ảnh: Nhật Minh
Hoa lê đang bắt đầu nở rộ, nhiều nụ còn chưa nở hết. Ảnh: Nhật Minh

Những cành lê nhỏ có giá dao động từ 100 - 500 nghìn đồng, những loại lê rừng lớn, già hơn có giá từ 2 triệu đến cả chục triệu đồng. Anh Nam cho hay, những cành lê càng lâu năm, thân cây sần sùi, nhiều hoa thì giá bán càng cao.

Một nữ tiểu thương trên phố Lạc Long Quân cho rằng, thị trường hoa lê sau Tết năm nay có phần sôi động, nhộn nhịp hơn so với các năm trước.

“Từ mùng 6 Tết, người dân bắt đầu xuống phố để xem và chọn những cành hoa lê ưng ý. Sáng nay, tôi đã bán được 2 cành nhỏ và 1 cành to” - nữ tiểu thương cho biết.

Khách hàng mua hoa lê được người bán buộc cẩn thận để đảm bảo an toàn và không hỏng cây khi vận chuyển. Ảnh: Nhật Minh
Khách hàng mua hoa lê được người bán buộc cẩn thận để đảm bảo an toàn và không hỏng cây khi vận chuyển. Ảnh: Nhật Minh

Sáng cuối tuần, anh Bùi Văn Thanh (42 tuổi, quận Cầu Giấy) dẫn gia đình xuống phố để lựa chọn hoa lê về chơi xuân. Anh Thanh cho biết, gia đình anh đã lựa chọn được 3 cành lê nhỏ ưng ý với giá 300 nghìn đồng mỗi cành.

“Vài năm nay, tôi thường mua hoa lê về chơi sau khi hoa đào đã phai để lưu lại không khí Tết, tôi hy vọng tới ngày rằm hoa sẽ nở đẹp” - anh Thanh nói.

Nhiều người dân lựa chọn hoa lê để chơi sau dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Nhật Minh
Nhiều người dân lựa chọn hoa lê để chơi sau dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Nhật Minh
Hoa lê có màu trắng tinh khôi, mang vẻ đẹp độc đáo của núi rừng. Ảnh: Nhật Minh
Hoa lê có màu trắng tinh khôi, mang vẻ đẹp độc đáo của núi rừng. Ảnh: Nhật Minh
Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ khó khăn với người bán hoa Tết là quyết định ý nghĩa, nhân văn

Hoàng Văn Minh |

Hơn 9.000 chậu hoa Tết ở bến Bình Đông, quận 8, TP.HCM đã được Sở Du lịch và quận 8 mua ủng hộ nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người bán, hạn chế tình trạng đập bỏ hoa ế vào đêm 30 Tết.

Tiểu thương ở Cần Thơ dọn hàng trả mặt bằng, đánh giá mùa hoa Tết không trọn vẹn

Phong Linh - Mỹ Ly |

Thời điểm này, nhiều nhà vườn, tiểu thương tại TP Cần Thơ đã dọn dẹp lô, trả mặt bằng bán hoa Tết; đánh giá một mùa kinh doanh không thắng, không lỗ.

Hoa Tết tràn xuống phố, người dân thi nhau "chở xuân" về nhà

Hoài Luân |

Bình Định - Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không khí xuân trên con đường hoa tại TP Quy Nhơn trở nên nhộn nhịp khi nhà nhà, người người đi chọn hoa Tết.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.