Hơn 1.000 nhà dân ở hành lang thoát lũ xuống cấp không được cải tạo

Thu Giang |

Ngày 30.9, tại quận Hà Đông, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, các cử tri cũng đã kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội nhiều nội dung về đời sống dân sinh.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri Lưu Văn Tiến (phường Mộ Lao, quận Hà Đông) đề nghị, các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội có ý kiến với UBND TP Hà Nội chỉ đạo chủ đầu tư thi công dự án đẩy nhanh tiến độ dự án xử lý nước thải Yên Xá, sớm hoàn trả mặt bằng để tránh ách tắc giao thông trên đường Vũ Trọng Khánh.

Cử tri cho biết, hiện trên địa bàn phường Mộ Lao có khoảng 360 thửa đất thuộc hành lang sông Nhuệ, các hộ dân sử dụng từ những năm 1970 cho đến nay. Toàn bộ chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất.

Liên quan đến việc phê duyệt quy hoạch chống lũ và đê điều hệ thống sông Đáy, cử tri Lê Đình Vượng (phường Biên Giang, quận Hà Đông) và cử tri phường Yên Nghĩa cũng đề nghị, cơ quan chức năng cho phép cải tạo, sửa chữa nhà cũ, cấp phép xây dựng tạm thời cho các công trình dân cư nằm trên quy hoạch để người dân ổn định cuộc sống. Các cử tri cho biết, đây là vấn đề cử tri và nhân dân đã kiến nghị nhưng chưa được giải quyết.

Cử tri phường Biên Giang nêu ý kiến về tổ dân phố Đoàn Kết, tổ dân phố Hòa Bình bị ảnh hưởng bởi Quyết định 1821/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hành lang thoát lũ sông Đáy. Hơn 1.000 người dân sinh sống tại đây nhà xuống cấp nhưng đến nay không được cải tạo.

Liên quan đến việc cải tạo nhà tại hành lang sông Đáy, ông Trần Văn Hải - Phó Chủ tịch HĐND quận Hà Đông cho biết, quận đã chỉ đạo các lãnh đạo phường quyết định cho dân cải tạo tạm thời để ở.

Trong đó, vấn đề cải tạo hạ tầng khu chung cư cũ ở phường Mộ Lao đã triển khai, nhưng một số người dân không đồng thuận nên vẫn vướng mắc. Tại khu sông Đà, do một số hạ tầng chưa làm đồng bộ, hiện quận Hà Đông muốn nhận bàn giao nhưng khó triển khai vì thiếu cơ chế để tháo gỡ.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Người dân Hà Nội trải nghiệm du lịch thành phố ngày lễ bằng tàu Cát Linh - Hà Đông

Hải Nguyễn |

Sáng 4.9, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, nhiều người Hà Nội vẫn lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng để du lịch trong thành phố. Trong đó, tuyến đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông được nhiều người dân lựa chọn di chuyển.

Cãi nhau với vợ, người đàn ông nhảy từ ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông xuống, rơi vào ôtô tử vong

Khánh Linh |

Sau khi cãi vã với vợ, người đàn ông đi thang cuốn lên ga đường sắt trên cao rồi bất ngờ nhảy xuống, rơi vào ôtô của người đi đường, tử vong.

Kịp thời cứu 5 người trong vụ cháy ở quận Hà Đông

KHÁNH AN |

Hà Nội - Hồi 3h58 sáng nay (ngày 20.6), nhận tin báo về vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà địa chỉ số 21 ngõ 249 đường Chiến Thắng (phường Văn Quán), lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông lập tức xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy đến hiện trường.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Tạm giữ người cha cùng 1 phụ nữ vụ nghi bạo hành bé 6 tuổi

Minh Anh |

TPHCM - Ngày 10.4, Công an đang tạm giữ người cha cùng một người phụ nữ liên quan vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành ở Quận 8 (TPHCM).

Bộ Công an truy nã Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Việt Dũng |

Điều tra sai phạm tại Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bà chủ AIC.

Hơn 1.000 người diễn tập PCCC tại tòa nhà 21 tầng ở TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Ngày 4.10, Công an TPHCM tổ chức diễn tập PCCC xử lý tình huống cháy, nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà 21 tầng ở trung tâm Quận 1.

Bất ngờ số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu

Bình Ánh |

Số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu (BOG) đã giảm khoảng 594 tỉ đồng so với con số ghi nhận cuối năm 2023.