Khoanh vùng cho rùa đẻ trứng trên vịnh Nha Trang

Hữu Long |

Khánh Hòa - Cơ quan chức năng đề xuất thực hiện khoanh vùng bảo vệ rùa biển và hệ sinh thái thảm cỏ biển tại khu vực Bãi Bàng lớn - nơi sinh sản cuối cùng của rùa biển trong vịnh Nha Trang.

Ngày 14.10, Ban quản lý Vịnh Nha Trang vừa có văn bản gửi UBND TP.Nha Trang đề xuất lập bãi cho rùa đẻ tại khu vực Bãi Bàng lớn - Đầm Tre, thuộc đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang, TP. Nha Trang.

BQL Vịnh Nha Trang đề xuất thực hiện khoanh vùng bảo vệ rùa biển và hệ sinh thái thảm cỏ biển tại khu vực Bãi Bàng lớn - nơi sinh sản cuối cùng của rùa biển trong vịnh Nha Trang. Lập đề án bảo tồn rùa biển trong vịnh Nha Trang với sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, cộng đồng và các cá nhân liên quan.

Theo BQL Vịnh Nha Trang, trong các năm gần đây, trong vịnh Nha Trang đều có ghi nhận về sự xuất hiện của rùa biển và dấu vết của rùa trên bãi cát tại Bãi Bàng lớn.

Được biết, hiện BQL Vịnh Nha Trang đã xây dựng đề án bảo vệ rùa biển tại Bãi Bàng lớn - Đầm Tre (đảo Hòn Tre) khu vực có hệ sinh thái thảm cỏ biển với độ phủ cao nhất hiện nay. Đây cũng là bãi đẻ cuối cùng của rùa biển trong vịnh Nha Trang.

Việc lập đề án nhằm hiện thực hóa “Chương trình bảo tồn các loài rùa nguy cấp của Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2019 trước đó.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Gắn thẻ định danh cho cá thể rùa biển nặng gần 1 tạ dạt vào bờ biển

HƯNG THƠ |

Cá thể rùa biển nặng gần 100kg được người dân phát hiện dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Trị trong tình trạng khỏe mạnh.

Đưa 62 con rùa quý hiếm sống ở chùa Ngọc Hoàng về tự nhiên

Hướng Nguyễn |

TPHCM - 62 cá thể rùa được nhân viên kiểm lâm TPHCM đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc trước khi thả về rừng. Một số con khỏe mạnh nặng đến hơn 10 kg, được người dân phóng sinh nhiều năm trước.

Vườn Quốc gia Côn Đảo ấp nở và thả về biển hơn 123.000 cá thể rùa con

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 28.9, Vườn Quốc gia Côn Đảo cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng đã thực hiện cứu hộ, di dời trứng rùa biển, ấp nở và thả về biển gần 123.000 cá thể rùa con.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.