Không đeo khẩu trang, xúc phạm tổ kiểm soát dịch COVID-19

Đặng Luân |

Khi được tổ kiểm soát dịch COVID-19 địa phương nhắc nhở về việc không đeo khẩu trang phòng dịch, người đàn ông ở Hải Dương không chấp hành mà còn có hành vi, lời nói lăng mạ, xúc phạm danh dự của thành viên trong tổ.

Ngày 5.4, Công an xã Chí Minh (Tứ Kỳ, Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi Công an huyện Tứ Kỳ về việc Phạm Văn X. (47 tuổi, ở xã Chí Minh) có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 3.4 tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 khu vực thôn Tây An, xã Chí Minh, ông Phạm Văn X. đi xe đạp qua chốt kiểm soát dịch bệnh không đeo khẩu trang, tổ công tác đã yêu cầu ông X. đeo khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh. Tuy nhiên ông X. không chấp hành mà còn có hành vi, lời nói lăng mạ, xúc phạm danh dự của thành viên trong tổ công tác.

Sau khi được chính quyền địạ phương tuyên truyền, nhắc nhở ông X. đã nhận thức được hành vi sai trái của mình.

Hiện, Công an xã Chí Minh đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý để ra quyết định xử phạt ông X. về các hành vi : Không đeo khẩu trang theo nghị định 176 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế và hành vi xúc phạm, lăng mạ nhân phẩm người thi hành công vụ theo điểm b khoản 2 điều 20 nghị định 167 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đặng Luân
TIN LIÊN QUAN

13 hành vi vi phạm phòng chống COVID-19 tại Hà Nội bị xử phạt nghiêm

Văn Thắng - Hồng Cường |

Theo thông tin từ Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, có 13 hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 sẽ bị xử lý nghiêm. Đáng chú ý, theo quy định này, người vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định tại nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 5.000.000 đồng, nếu vứt ra vỉa hè, đường phố bị phạt tiền tối đa đến 7.000.000 đồng.

Khởi tố đối tượng giật khẩu trang, đánh chiến sĩ công an

Đặng Luân |

Lực lượng chức năng Hải Phòng quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người phụ nữ có hành vi chống đối người thi hành công vụ: Giật khẩu trang, đánh chiến sĩ công an...

Tạm giữ đối tượng giật khẩu trang, đánh chiến sĩ công an

Đặng Luân |

Không chỉ chống đối tổ kiểm soát dịch COVID-19 khi được yêu cầu đo thân nhiệt, đối tượng này còn có hành vi giật khẩu trang, tát một chiến sĩ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.