Khuyến cáo an toàn điện khi bão số 1 Talim đến gần

Quý An |

Trước diễn biến của cơn bão số 1, Tổng cục Phòng, chống thiên tai đưa ra một số khuyến cáo đối với người dân về an toàn điện khi bão Talim đến gần.

Cụ thể, người dân không tự ý tháo dỡ, sửa chữa các kết cấu của công trình điện. Không tự ý leo lên cột điện, vượt qua hàng rào trạm điện, chạm vào dây chằng cột, không đứng dưới cột điện.

Không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, cột ăng ten tivi, cây tre gỗ tươi gần đường dây điện.

Cắt ngay cầu dao, cầu chì, aptomat... đầu nguồn điện vào nhà. Khi trụ điện đổ hoặc dây điện đứt, rơi xuống, không đến gần, không cầm vào dây điện, ngăn người khác và súc vật đến gần, báo cáo ngay cho đơn vị quản lý điện, chính quyền địa phương...

a

Như Lao Động đã đưa tin, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng chiều và đêm 18.7, bão số 1 (tên quốc tế là bão Talim) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam.

Cơ quan khí tượng đặc biệt cảnh báo bão Talim sẽ gây ra mưa với cường suất lớn có thể gây ngập úng đô thị; nguy cơ lũ quét, sạt lở đất từ ngày 18.7 ở Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định bão số 1 (bão Talim) là cơn bão mạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ trong vài năm gần đây. Ngoài gió mạnh từ bão Talim cũng sẽ gây ra một đợt mưa lớn kéo dài ở khu vực Bắc Bộ.

Quý An
TIN LIÊN QUAN

Bão Talim dự kiến đổ bộ vào Trung Quốc đêm nay

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, bão Talim (bão số 1) tiếp tục mạnh lên và dự kiến đổ bộ vào Trung Quốc đêm nay (17.7).

Hồng Kông (Trung Quốc) hủy giao dịch chứng khoán vì bão Talim

Quý An (theo Bloomberg) |

Hồng Kông (Trung Quốc) đã hủy giao dịch trên thị trường chứng khoán trị giá 5,2 nghìn tỉ USD vì bão Talim.

Quảng Ninh chạy đua ứng phó với bão Talim

Đoàn Hưng |

Ngay sau khi có thông tin về bão số 1 (bão Talim), tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng phương án phòng chống đối phó với cơn bão này.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.