Khuyến nghị tạm dừng các chuyến bay Đà Nẵng – Cần Thơ

TRI NHÂN LƯU |

UBND TP.Cần Thơ khuyến nghị Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ có kế hoạch tạm dừng các chuyến bay Đà Nẵng – Cần Thơ cho đến khi tình hình dịch ổn định.

Ngày 27.7, UBND TP.Cần Thơ cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP này – Võ Thị Hồng Ánh đã có văn bản gửi Giám đốc Sở; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành thành phố; Chủ tịch UBND quận, huyện về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, UBND TP.Cần Thơ yêu cầu Công an TP phối hợp với UBND quận, huyện và UBND xã, phường, thị trấn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn.

Đặc biệt, xử lý nghiêm tất cả trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, phối hợp với UBND quận, huyện và các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư các trường hợp từ TP.Đà Nẵng đến lưu trú trên địa bàn TP (từ ngày 5.7 đến nay và các trường hợp mới đến), phối hợp với cơ quan y tế để tiến hành theo dõi, quản lý sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Tất cả trụ sở, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn TP bố trí nước sát khuẩn để sát khuẩn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng và khi tham gia giao thông.

Khuyến nghị Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ có kế hoạch tạm dừng các chuyến bay Đà Nẵng – Cần Thơ cho đến khi tình hình dịch ổn định.

UBND TP còn yêu cầy Sở Y tế giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh có biện pháp xử lý khi có tình huống xảy ra, kịp thời tham mưu Ban chỉ đạo TP có các giải pháp ứng phó phù hợp.

Giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận người nhập cảnh vào TP tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ.

Đối với các chuyến bay Đà Nẵng – Cần Thơ, tất cả các hành khách được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi xuống máy bay (cho đến khi có thông báo mới).

TRI NHÂN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Vụ ngộ độc khí gas ở Cần Thơ: Công ty Kwong Lung-Meko đã hoạt động trở lại

Thành Nhân |

Chiều 26.7, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cho biết, hiện Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc 2, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) vẫn hoạt động sản xuất.

Cần Thơ: Xét nghiệm hơn 600 hành khách từ Đà Nẵng về Sân bay Cần Thơ

Thành Nhân |

Trong ngày 26.7, có hơn 600 hành khách từ Đà Nẵng về đến Sân bay Cần Thơ được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Vụ rò rỉ khí gas ở Cần Thơ: Sức khỏe các công nhân ngộ độc khí đã ổn định

Thành Nhân - Nguyễn Tri |

Rò rỉ khí gas ở Cần Thơ, hàng chục công nhân bị ngộ độc. Hiện tại sức khỏe công nhân đã ổn định.

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.