Kiểm soát chặt tàu thuyền ngoại tỉnh vào cảng Quảng Trị để phòng COVID-19

HƯNG THƠ |

Nhiều tàu thuyền và ngư dân ngoại tỉnh vào buôn bán hải sản, tránh trú bão số 5 ở Quảng Trị, nếu không được kiểm soát chặt sẽ có khả năng lây lan dịch COVID-19.

Ngày 12.9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt (Biên phòng Quảng Trị) cho biết, chỉ riêng trong đợt ảnh hưởng bão số 5, tại khu vực âu tàu ở xã Triệu An (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) có 66 tàu với 416 thuyền viên ngoại tỉnh vào đây.

Để phòng dịch COVID-19, lực lượng biên phòng đã lập chốt để kiểm tra, giám sát các thuyền viên ở trên các tàu cá ngoại tỉnh không được rời tàu. Trường hợp nếu các thuyền viên cần rời tàu, thì sẽ được đưa đến điểm cách ly tạm thời.

Lực lượng y tế kiểm tra các thuyền viên ghé vào cảng cá Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Lực lượng y tế kiểm tra các thuyền viên ghé vào cảng cá Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, tại cảng cá ở Quảng Trị mỗi ngày có nhiều tàu ngoại tỉnh ghé vào để buôn bán hải sản, trước những nguy cơ lây lan dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã nâng cấp độ phòng chống dịch đối với khu vực cảng cá.

Cụ thể, đối với các tàu thuyền bãi ngang ven bờ có lịch trình đi về không quá 7 ngày, ngư dân cần khai báo y tế và cam kết không tiếp xúc với tàu của địa phương ngoại tỉnh; với các tàu đánh bắt xa bờ hoạt động trên biển từ 7 ngày trở lên, thuyền viên phải khai báo y tế và cam kết không tiếp xúc với tàu cá ngoại tỉnh, xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 có thu phí khi lên bờ. Đối với thuyền viên của các tàu ngoại tỉnh và tàu dịch vụ có nhu cầu lên bờ, người lưu trú dưới 14 ngày phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 3 ngày/lần mới không phải áp dụng cách ly tập trung.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa thông báo tàu thuyền chủ động chống bão Conson

Hữu Long |

Khánh Hòa đã phát đi thông tin đối với các tàu thuyền chủ động phòng chống bão số 5.

Thiếu giấy đi đường, ngư dân loay hoay bảo quản tàu thuyền trước bão Conson

Thanh Hải - Thanh Chung |

Bão số Conson được dự báo là cơn bão mạnh ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung. Tại Đà Nẵng người dân đang tất bật chuẩn bị phương án phòng chống bão, đặc biệt việc đi lại cần phải có giấy đi đường khiến nhiều ngư dân lo lắng.

Hàng nghìn tàu thuyền ở miền Trung đã chủ động tìm nơi an toàn, tránh bão

An Thượng |

Để chủ động đối phó với cơn bão số 5, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đã kêu gọi, hướng dẫn ngư dân đưa tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt Thái Nguyên

Việt Bắc |

Chiều 12.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụtThái Nguyên.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.

Công an thông tin về vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ đào trộm mộ, lấy đi một phần hài cốt rồi tống tiền 5 tỉ đồng, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc.

Nhiều sản phẩm quảng cáo bị đặt vào nội dung vi phạm

KHÁNH AN |

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt việc đặt các sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm.

Nga tăng cường tấn công Ukraina bằng pháo tầm xa

Anh Vũ (Bộ Quốc phòng Nga) |

Nga tăng cường các cuộc tấn công bằng pháo tự hành và pháo tầm xa vào lực lượng Ukraina.