Kiên Giang: UBND tỉnh chỉ đạo khuyến cáo người dân hạn chế ra đường

Lục Tùng |

Chiều ngày 5.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành đã gởi công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế Kiên Giang ban hành văn bản hướng dẫn người dân phòng chống dịch COVID-19, trong đó nhấn mạnh đến yêu cầu người dân hạn chế ra đường.

Theo đó, tại Công văn số 1033/UBND-KGVX, bên cạnh việc yêu cầu Sở Y tế sẵn sàng cơ sở, vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh, cũng như tăng cường nhân lực, sinh phẩm cho các phòng xét nghiệm đảm bảo xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 tại chỗ, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn người dân phòng chống dịch COVID-19 như khuyến cáo việc rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Đặc biệt là nội dung hạn chế người dân ra đường.

Thực hiện nghiêm các biện phòng kiểm soát thân nhiệt. Ảnh: LT
Thực hiện nghiêm các biện phòng kiểm soát thân nhiệt. Ảnh: LT

Cụ thể công văn nhấn mạnh: Khuyến cáo người dân nên ở nhà, chỉ ra đường khi thật cần thiết, nhất là người cao tuổi, người có bệnh nền, người suy yếu hệ miễn dịch.

Công văn này cũng yêu cầu Sở Y tế Kiên Giang quy định việc người dân ra đường phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

Hà nội 24h: Phường đầu tiên xử phạt 3 người vi phạm lệnh "hạn chế ra đường

Anh Thư (T.H) |

Hà Nội: Phường Trúc Bạch xử phạt 3 người vi phạm lệnh "hạn chế ra đường"; 13 hành vi vi phạm phòng chống COVID-19 tại Hà Nội bị xử phạt nghiêm... là tin nóng 24h qua.

Hà Nội 24h: Vi phạm lệnh "hạn chế ra đường", nhiều người bị nhắc nhở

Anh Thư (T.H) |

Hà Nội: Hàng loạt người dân không thuộc diện được ra đường bị nhắc nhở; Hà Nội: Cặp vợ chồng bạo hành bé gái 3 tuổi khai có dùng ma túy đá... là tin nóng 24h qua.

Chủ tịch Hà Nội: Từ mai xử phạt người vi phạm lệnh "hạn chế ra đường"

Nguyễn Hà |

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo bắt đầu từ ngày mai sẽ xử phạt người không thuộc diện được đi ra đường mà vẫn đi lại, vi phạm lệnh "hạn chế ra đường"

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.