Lãnh đạo Sở LĐTBXH nói về vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Về vụ tai nạn lao động nổ lò hơi khiến 6 người tử vong xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu vào ngày 1.5, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, các thiết bị như lò hơi yêu cầu rất nghiêm ngặt, phải khai báo, kiểm định và nộp hồ sơ cho Sở LĐTBXH trước khi vận hành, nhưng doanh nghiệp không thực hiện các quy định này.

Theo Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai, 2 phân xưởng của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh tại huyện Vĩnh Cửu có 296 người đang làm việc.

Ngày 4.5, bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai cho biết: Theo quy định, đối với các thiết bị như lò hơi phải trải qua các yêu cầu rất nghiêm ngặt trước khi vận hành. Doanh nghiệp phải khai báo, kiểm định và nộp hồ sơ cho Sở LĐTBXH tỉnh trước khi đi vào hoạt động. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã không thực hiện các quy định này.

Hàng năm, Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai đều có văn bản gửi các địa phương đề nghị UBND các huyện, thành phố có đề xuất các công ty cần đưa vào kế hoạch thanh tra của ngành lao động. Đồng Nai có khoảng 41.000 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động, Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai không thể nắm hết được các công ty có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động.

Do đó, đơn vị phải đề nghị các địa phương hàng năm có rà soát gửi danh sách cần thanh, kiểm tra. Sở LĐTBXH tỉnh căn cứ vào đó để lập danh sách các doanh nghiệp cần thanh, kiểm tra.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh chưa được UBND huyện Vĩnh Cửu đề xuất thanh, kiểm tra nên từ khi đi vào hoạt động cuối năm 2022 đến nay, doanh nghiệp này chưa được thanh, kiểm tra.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết thêm, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh có 15 người nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc đều được cấp phép lao động theo đúng quy định.

Tại hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024 vào ngày 4.5, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh, lệnh tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Tạm giữ giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người liên quan vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 4.5, tại hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh, lệnh tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra liên quan vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong.

Viện An toàn Vệ sinh lao động khảo sát hiện trường vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 2.5, đoàn công tác do ông Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động (trực thuộc Tổng LĐLĐVN) đại diện - cùng các chuyên gia kỹ thuật, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, LĐLĐ huyện Vĩnh Cửu tới thăm hỏi, động viên 5 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu).

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai trao quà cho gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi 6 người chết

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khuya 1.5, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai thăm hỏi, động viên và trao quà cho 5 gia đình có công nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu vào sáng 1.5.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.