Lập khu cách ly 1.900 công nhân tại nhà máy phát hiện hơn 400 F0

Phong Quang |

Tuyên Quang - Mặc dù phát hiện có ca dương tính với COVID-19 nhưng Công ty TNHH MSA YB (phường Đội Cấn, TP.Tuyên Quang) vẫn cho công nhân đi làm và không thực hiện các biện pháp dập dịch cần thiết, đến nay số F0 tại công ty này đã tăng lên hơn 400 ca.

Ngày 9.1, trước diễn biến phức tạp của ổ dịch này, ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang đã trực tiếp tới kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Công ty TNHH MSA YB.

Theo báo cáo, ngày 31.12.2021, tại công ty đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với COVID-19 do công nhân tự đi xét nghiệm. Tuy vậy, Công ty MSA YB không báo cáo với chính quyền địa phương về tình hình dịch bệnh và vẫn cho hàng nghìn công nhân đi làm vào các ngày sau đó.

Đến nay, qua lấy mẫu xét nghiệm có 407 công nhân, lao động dương tính với COVID-19. Công ty TNHH MSA YB hiện có trên 2.300 công nhân.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang đã thẳng thắn phê bình việc thiếu quản lý dịch bệnh của công ty đã dẫn đến không kiểm soát được tình hình làm lây lan dịch ra cộng đồng.

Đồng thời yêu cầu công ty này thực hiện phong tỏa toàn bộ công ty, tiến hành các biện pháp khử khuẩn, triệu tập toàn bộ 1.900 công nhân thuộc trường hợp F1 để cách ly, ăn ở tập trung, thực hiện xét nghiệm PCR 100% các trường hợp F1 để tầm soát dịch bệnh.

Qua xét nghiệm các trường hợp đảm bảo âm tính theo quy định về thời gian, công ty mới có thể tiếp tục cho công nhân đi làm. Trong quá trình xét nghiệm nếu có trường hợp F0 khẩn trương đưa đi điều trị tại các bệnh viện.

Phong Quang
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk phát hiện hàng chục đối tượng tổ chức đá gà ăn tiền quy mô lớn

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngày 9.1, Công an TP.Buôn Ma Thuột thông tin, vừa triệt xóa một sới đá gà ăn tiền quy mô lớn, chuyên hoạt động trong các khu rẫy cà phê vắng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Phát hiện biến thể COVID-19 mới tinh kết hợp giữa Omicron và Delta

Ngọc Vân |

Cộng hoà Síp (Cyprus) phát hiện một biến thể COVID-19 kết hợp giữa biến thể Omicron và Delta.

Phát hiện 3 ca COVID-19 không triệu chứng, Trung Quốc cách ly 1 triệu dân

Anh Vũ |

Một triệu người ở thành phố Vũ Châu, Hà Nam, Trung Quốc bị cách ly sau khi ba trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng được phát hiện vào đêm 3.1.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.