Lập tổ điều tra vụ nước sạch cho 1.900 hộ dân bị tố nhiễm bẩn ở Hải Phòng

Băng Tâm |

UBND huyện Kiến Thuỵ (Hải Phòng) lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, làm rõ quy trình sản xuất, đánh giá chất lượng và năng lực cung cấp nước của nhà máy nước Đông Phương sau hàng loạt phản ánh của người dân về chất lượng nước của đơn vị này.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm người dân tập trung nhiều ngày tại trụ sở UBND xã Đông Phương (Kiến Thuỵ, Hải Phòng) phản đối việc Nhà máy nước Đông Phương cung cấp nước không bảo đảm vệ sinh, chiều 29.6, UBND huyện Kiến Thuỵ cùng cơ quan chức năng tổ chức đối thoại với các hộ dân.

Sau khi nghe kiến nghị của các hộ dân cũng như giải trình của Nhà máy nước, lãnh đạo UBND huyện Kiến Thuỵ nhấn mạnh, việc chất lượng nước chưa bảo đảm, gây bức xúc trong nhân dân trách nhiệm trước hết thuộc về nhà máy nước trong công tác duy trì, nâng cấp bảo đảm hoạt động của đơn vị. UBND xã Đông Phương chưa sâu sát, nắm bắt kiến nghị của nhân dân để báo cáo UBND huyện chỉ đạo xử lý kịp thời.

Để giải quyết kiến nghị của người dân, huyện thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, làm rõ quy trình sản xuất, đánh giá chất lượng và năng lực cung cấp nước của nhà máy nước Đông Phương để có biện pháp xử lý phù hợp. Việc chấm dứt hợp đồng cung cấp nước phải được kiểm tra, đánh giá cụ thể và theo đúng quy định của pháp luật.

Trên quan điểm là bảo đảm an toàn sức khỏe của nhân dân, UBND huyện Kiến Thuỵ đề nghị Nhà máy nước Đông Phương và các hộ dân phối hợp cung cấp các hồ sơ, tài liệu cho tổ công tác để có kết quả kiểm tra sớm nhất.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, nhiều ngày qua, người dân xã Đông Phương (huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) bức xúc trước tình trạng nước từ Nhà máy nước Đông Phương (hay còn gọi là Nhà máy nước Đại Thái) cung cấp cho nhân dân nhiều thời điểm không bảo đảm vệ sinh.

Bức xúc vì phải sử dụng nguồn nước nghi không bảo đảm vệ sinh, người dân nhiều lần đến nhà máy yêu cầu giải thích. Từ chiều 26.6, rất đông người dân xã Đông Phương tập trung tại trụ sở UBND xã yêu cầu chính quyền vào cuộc để người dân được dùng nước sạch, bảo đảm sức khoẻ.

Đại diện nhà máy nước thừa nhận, những ngày trước có thời điểm nước cung cấp bị yếu, nước đến các hộ dân có màu ngả vàng. Nguyên nhân là do trong quá trình sử dụng đã nhiều năm đường dây truyền tải điện từ biến áp về nhà máy đã xuống cấp, dẫn đến dây điện bị chập và các thiết bị máy bơm ở nhà máy không chạy đủ công suất. Chưa kể, trong thời điểm mùa hè nhiệt độ cao, đường ống cấp vào một số hộ gia đình để nổi đi ven tường, trong quá trình cấp nước không ổn định khiến cho nước trong đường ống bị ứ đọng tại đầu vòi, khi xả ra sẽ có hiện tượng bị đục.

Nhà máy nước Đông Phương đang gấp rút khắc phục các sự cố xảy ra tại nhà máy và nâng cấp hệ thống cấp nước nguồn về từ sông Đa Độ. Nhà máy cam kết trong vòng 1 tuần (từ ngày 26.6) sẽ khắc phục hoàn toàn sự cố, cung cấp nước bình thường trở lại.

Băng Tâm
TIN LIÊN QUAN

Dân phản đối nhà máy nước ở Hải Phòng vì nước sạch liên tục chuyển màu

Băng Tâm |

Nhiều ngày qua, người dân xã Đông Phương (huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) bức xúc trước tình trạng nước từ Nhà máy nước Đông Phương (hay còn gọi là Nhà máy nước Đại Thái) cung cấp cho nhân dân nhiều thời điểm không bảo đảm vệ sinh.

Kiểm điểm giảng viên Đại học Hải Phòng bị tố gọi điện gạ tình sinh viên

Băng Tâm |

Trường đại học Hải Phòng đã có báo cáo UBND TP.Hải Phòng về sự việc nam giảng viên bị tố có hành vi gạ tình sinh viên. Đồng thời, đang tạm đình chỉ công tác, kiểm điểm giảng viên trong vụ việc này.

Chủ cơ sở mầm non ở Hải Phòng nhận sai về việc dùng lược đánh trẻ

Băng Tâm |

Chủ cơ sở mầm non độc lập Hà My (Hải Phòng) nhận khuyết điểm và trách nhiệm để xảy ra sự việc phụ huynh phản ánh có hành vi cầm lược đánh vào chân trẻ.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.