Lễ tưởng niệm Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tại TPHCM

Huân Cao |

Sáng 23.9, tại Việt Nam Quốc Tự, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam TPHCM (BTS GHPGVN TPHCM) phối hợp với UBND TPHCM  tổ chức lễ tưởng niệm Chủ tịch Nước Trần Đại Quang.

Tại lễ tưởng niệm, trong không khí trang nghiêm, hơn 500 tăng ni, phật tử đã tụng kinh Bát Nhã với tâm kính trọng, cầu nguyện cho Chủ tịch Nước Trần Đại Quang an nghỉ nơi suối vàng.

Thay mặt BTS GHPGVN TPHCM, Hòa thượng Thích Trí Quảng - Phó pháp chủ Hội đồng chứng minh GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN TPHCM đã dâng lời tác bạch cầu nguyện cho Chủ tịch Nước Trần Đại Quang.

Hòa thượng Thích Trí Quảng đã nêu lên sự kính trọng của Phật giáo TPHCM với Chủ tịch Nước Trần Đại Quang, cũng như những đóng góp của Chủ tịch Nước cho sự phát triển của GHPGVN nói chung và phật giáo TPHCM nói riêng.

Di ảnh Chủ tịch nước được đặt trang trọng.
Di ảnh Chủ tịch Nước được đặt trang trọng.

Tại Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII vào tháng 11.2017, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã đến dự và tiếp đoàn chư tôn đức trong Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tại đây, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp nối truyền thống hai nghìn năm gắn bó và đồng hành cùng dân tộc. Đồng thời, Chủ tịch Nước động viên tăng ni, phật tử đoàn kết để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp.

Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình: Người dân Quang Thiện đau buồn khi biết tin Chủ tịch Nước Trần Đại Quang từ trần

NGUYỄN TRƯỜNG |

Tin Chủ tịch Nước Trần Đại Quang từ trần đã khiến cả vùng quê xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình - nơi Chủ tịch Nước sinh ra và lớn lên - vô cùng đau buồn.

Chuyến thăm nước ngoài cuối cùng của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang

BQT |

Nhìn lại chuyến thăm nước ngoài cuối cùng từ ngày 23-28.8 của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và Phu nhân tới CHDC Liên bang Ethiopia và Cộng hòa Arab Ai Cập.

Tình cảm của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang với tổ chức Công đoàn và người lao động

Quế Chi (tổng hợp) |

Như nhiều lãnh đạo cấp cao khác của Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang luôn dành tình cảm, sự quan tâm rất lớn tới sự phát triển và lớn mạnh của tổ chức CĐ, phong trào CNVCLĐ cả nước. Điều đó thể hiện qua nhiều hoạt động ủng hộ, khích lệ những chủ trương lớn của tổ chức CĐ cũng như những hình ảnh gần gũi, thân thiết của Chủ tịch Nước với CNLĐ…

Lãi suất trái phiếu tiếp tục tăng, gấp đôi lãi gửi ngân hàng

Lục Giang |

Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp phát hành mới trong năm nay đã lên đến 13,5%, loạt doanh nghiệp phát hành mới ở mức 12%, cao gấp đôi tiền gửi ngân hàng.

Quán quân Olympia muốn góp sức cho công nghệ ở Việt Nam

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Quán quân Olympia 2024 muốn trở thành một lập trình viên máy tính, cố gắng đóng góp cho xã hội và đóng góp cho việc phát triển công nghệ ở Việt Nam.

Trấn Thành, Lý Hải lại chiếm lĩnh thị trường phim đầu 2025?

ĐÔNG DU |

Sau khi Trấn Thành công bố "Bộ tứ báo thủ" ra rạp dịp Tết 2025, thì chiều 14.10, Lý Hải cũng cho biết, phim "Lật mặt 8" sẽ công chiếu 30.4.2025.

Mất nước sạch, dân chung cư ở Hà Nội xếp hàng xách từng xô

Vân Trường |

Hà Nội - Do sự cố mất nước, tối 14.10, cư dân chung cư Gemek 1 (An Khánh, Hoài Đức) phải xếp hàng xách nước.

Su-25 Nga nã tên lửa vào các mục tiêu của Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Cường kích Su-25 và pháo binh Nga tấn công các điểm tập trung nhân lực và vũ khí của 13 lữ đoàn Ukraina tại tỉnh Kursk ở Nga.