Lên mạng xin con nuôi, bất ngờ thấy bé trai bị bỏ trước cổng nhà

TRẦN TUẤN |

1 phụ nữ lên mạng xã hội đăng tải thông tin muốn nhận một người con nuôi thì bất ngờ sau đó thấy có em bé bị bỏ rơi ngay trước cổng nhà mình.

Sáng 23.4, ông Bùi Quang Liêm - Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, một phụ nữ trên địa bàn xã vừa nhặt được 1 bé trai trước cổng nhà mình. Hiện cháu bé đang được đưa đến trạm y tế xã để chăm sóc.

Trước đó, vào khoảng 5h30 sáng 22.4, chị T. (39 tuổi, trú thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc) nghe tiếng trẻ con khóc, khi chạy ra trước cổng nhà mình thì thấy một bé trai trong chiếc nôi.

Sau đó, chị T. đã đưa cháu bé vào nhà rồi thông báo với chính quyền địa phương. Được hướng dẫn của chính quyền, chị đã đưa cháu bé đến trạm y tế xã để được nhân viên y tế chăm sóc. Qua kiểm tra, cháu bé cân nặng 2,1kg, đã sinh được hơn 1 tuần, sức khỏe bình thường.

Theo ông Liêm, địa phương đã thông báo để tìm bố mẹ đẻ của cháu bé. Nếu sau 7 ngày bố mẹ cháu không đến nhận thì sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

Được biết, trước đây, chị T. từng lên mạng xã hội đăng thông tin cần xin con nuôi.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Con nuôi có quyền hưởng thừa kế nhà đất của cha mẹ nuôi

Trang Thiều (T/H) |

Con nuôi được hưởng thừa kế nhà đất từ cha mẹ nuôi theo pháp luật và theo di chúc nếu trong di chúc của cha, mẹ nuôi có chỉ định con nuôi được hưởng thừa kế.

Cảnh báo rủi ro làm "con nuôi" trong mối quan hệ Sugar baby – daddy

Thiều Trang - Kim Nhung |

Sugar baby – Sugar daddy, mối quan hệ nghe có vẻ ngọt ngào nhưng đã khiến không ít nữ sinh viên mười tám đôi mươi bị "trượt dài", hay phải ngậm "trái đắng".

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường chính thức nói về lý do nhận con nuôi thứ 8

Thái An |

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường phản hồi chính thức về lý do quyết định nhận con nuôi thứ 8, tên thân mật ở nhà là Sóc, tên thật là Đỗ Phạm Gia Linh.

Bắt giữ 1 đối tượng chém Trưởng Công an xã tại Yên Bái

Trần Bùi |

Yên Bái - Sau khi bỏ trốn, 1 trong 2 đối tượng chém trọng thương Trưởng Công an xã Tân Hương, huyện Yên Bình đã bị bắt giữ.

Cựu công an bị cáo buộc gây cản trở điều tra vụ chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Biết người quen liên quan đến vụ chuyến bay giải cứu, ông Nguyễn Xuân Thông vừa bày cách cho ông này khai báo gian dối, vừa che giấu hành vi phạm tội.

Gia Lai cho thuê khu đất công gần 25.000m2 không qua đấu giá

THANH TUẤN |

Gia Lai – Khu đất công cho thuê có diện tích gần 25.000m2 hiện đang là trường học tiêu chuẩn Quốc tế vừa được Thanh tra Chính phủ xác định có nhiều sai phạm.

Côn đồ đánh gãy xương sườn, tay, chân của ngư dân Hải Phòng

Đại An |

Hải Phòng – Trong lúc đang khai thác ngao ở khu vực ven biển ở Đồ Sơn (Hải Phòng), 2 bố con ông Ph. bị nhiều đối tượng hành hung, gây thương tích nghiêm trọng.

Phà Phong Châu hoạt động hết công suất

Tô Công |

Phú Thọ - Phà Phong Châu đang hoạt động hết công suất phục vụ nhu cầu đi lại của người dân huyện Tam Nông và Lâm Thao.