Lịch nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2020 của người lao động

ANH THƯ |

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ tết Dương lịch 1 ngày và nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 là 7 ngày.

Theo thông báo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về lịch nghỉ lễ, Tết năm 2020, tết Dương lịch 2020 (1.1.2020) rơi vào giữa tuần (thứ Tư) nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ không được nghỉ bù, hoán đổi ngày nghỉ hay là nghỉ kèm ngày cuối tuần như những năm trước.

Do đó, người lao động được nghỉ 1 ngày duy nhất và hưởng lương 100% vào ngày 1.1.2020.

Với Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 2020 là 7 ngày, từ thứ Năm ngày 23.1.2020 đến hết thứ Tư ngày 29.1.2020 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Do ngày 25.1.2020 và ngày 26.1.2020 (tức ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết Nguyên đán) trùng vào thứ Bảy và Chủ Nhật nên công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày 28.1.2020 và ngày 29.1.2020 (tức ngày Mùng 4 và Mùng 5 Tết Nguyên đán).

Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của sinh viên

Bích Hà |

Nhiều trường đại học, cao đẳng đã sớm công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 để sinh viên chủ động đặt vé tàu, xe về quê đón tết với gia đình.

Nóng nhất 24h: Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý tới 16 ngày

THẾ ANH |

Người truy sát cả gia đình em trai ở Đan Phượng bị tuyên tử hình; Học sinh Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Khoa học; Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 của học sinh, giáo viên cả nước,... là những tin tức đáng chú ý nhất trong 24h qua.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 của học sinh, giáo viên cả nước

Bích Hà |

Nhiều địa phương trên cả nước đã bắt đầu công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của học sinh.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.