Liên quan sai phạm của Mường Thanh: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói gì?

Cường Ngô |

Liên quan đến sai phạm của Mường Thanh, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói đã xử lý trên 20 cán bộ về trách nhiệm quản lý nhà nước trong trật tự đô thị.

Chiều 19.12, tổ đại biểu số 2 HĐND thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với hơn 200 cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ năm HĐND thành phố khóa XV. Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố - chủ trì hội nghị tiếp xúc. 

Tại hội nghị, cử tri Trịnh Thanh Phi (cử tri phường Cửa Đông) đặt câu hỏi, ngày 14.12.2016, khi trả lời ý kiến cử tri nêu về sự "nhờn", vi phạm pháp luật có hệ thống về xây dựng quản lý trật tự đô thị của một số doanh nghiệp, trong đó nổi cộm là Tập đoàn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản, điển hình là khu đô thị Linh Đàm.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri Trịnh Thanh Phi nói, Tập đoàn Mường Thanh có 4 cái sai: Xây dựng không phép, xây dựng quá chiều cao quy định, xây cả vào khu không được phép xây như khu quy hoạch dải cây xanh. Các khu này xây xong thì người dân đã vào ở và bán hết. Tiếp nữa là các tiêu chuẩn về PCCC cũng không đủ, dân chưa thể được cấp sổ đỏ. Chủ tịch UBND TP cho hay vụ việc đã chuyển hồ sơ cho CA TP thụ lý, điều tra.

"Họp HĐND TP vừa rồi, Giám đốc Công an TP nói Tập đoàn Mường Thanh có 20.000 lao động làm ăn ở 40 tỉnh thành, do đó cần huy động lực lượng điều tra viên khá đông, vào cuộc xác minh. Sở Tài chính cũng chưa trả lời về kết quả giám định, đánh giá thiệt hại nên chưa có căn cứ khởi tố vụ án. Tôi thấy rằng trả lời của Giám đốc Công an TP chưa thuyết phục, liệu có dấu hiệu "bảo kê" nào đó, cản trở công tác điều tra, mong Chủ tịch UBND TP nói rõ về vấn đề này?".

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giải thích, đầu năm 2016, sau khi Thanh tra TP có kết luận, Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội đã chủ động báo cáo Thường trực Thành ủy Hà Nội, chuyển toàn bộ hồ sơ kết luận của Thanh tra TP về vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh sang Công an TP Hà Nội để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm của cán bộ cấp phường, cấp quận, huyện  Thanh Trì và Hoàng Mai để xử lý trên 20 cán bộ có liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước về trật tự đô thị, liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh.

Tuy nhiên, đây mới chỉ xử lý về mặt trách nhiệm. Trong thời gian tới, Công an TP điều tra, xử lý, phát hiện có những dấu hiệu vi phạm, tiếp tục xử lý theo pháp luật.

"Chúng ta cũng phải tôn trọng quá trình điều tra của cơ quan điều tra, các điều tra viên. Sau khi chuyển hồ sơ, Thành ủy, Ủy ban kiểm tra TP cũng thường xuyên đôn đốc, phối hợp chặt chẽ với liên ngành đẩy nhanh tiến độ điều tra, sớm xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của đơn vị này trước pháp luật", Chủ tịch Chung nói.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Khách hàng tập trung đòi Mường Thanh Khánh Hòa bàn giao căn hộ

Nhiệt Băng |

Ngày 16.12, nhiều người dân được cho là mua căn hộ tại dự án Mường Thanh Khánh Hòa (số 4, Trần Phú, Nha Trang) đã tập trung trước dự án này để đòi bàn giao căn hộ. 

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nói gì về việc chậm khởi tố vụ án ở tập đoàn Mường Thanh?

Tiến Nguyễn |

Liên quan đến những sai phạm tại những dự án chung cư của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên - tập đoàn Mường Thanh, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội khóa XV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định: “Không có vấn đề “củi ướt, củi khô” trong sai phạm của Mường Thanh”.

Sai phạm tại những dự án chung cư Mường Thanh: "Củi ướt không cháy được?"

TIẾN LÊ |

“Vấn đề liên quan Công ty Xây dựng số 1 Điện Biên được "xới" lên từ kì họp trước gây bức xúc dư luận. Phải chăng trong khu vực này củi ướt, không khởi tố được, không cháy được", đại biểu Hoàng Huy Được (Ba Vì) chất vấn.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Thêm giả thuyết chấn động về MH370

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất cho biết, sau một xác nhận mới về vị trí chiếc máy bay mất tích, một chuyên gia tìm kiếm nhấn mạnh, MH370 "không bị rơi".

Giá vàng cao kỷ lục, vẫn hướng tới đỉnh mới

Khương Duy (Theo Kitco) |

giá vàng đang cao kỷ lục, kim loại quý này được nhận định "sẽ chạm đỉnh mới trong những ngày hoặc tuần tiếp theo".