Lốc xoáy làm sập trên 60 nhà dân ở Kiên Giang, 15 người bị thương

NGUYÊN ANH |

Cơn lốc xoáy bất ngờ ập đến làm sập, tốc mái nhiều nhà dân ở huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) làm 15 người bị thương, trong đó có 2 trường hợp bị thương nặng.

Vào khoảng 8h sáng 22.7, trên địa bàn huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang một cơn mưa lớn kéo dài kèm theo lốc xoáy đã bất ngờ làm sập và tốc mái 62 căn nhà và làm bị thương 15 người. Trong số đó có 2 trường hợp bị thương nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra các cơ quan chức năng của xã và huyện Giồng Riềng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu cho người dân. Ban CHQS huyện Giồng Riềng cũng đã điều động cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân các xã nhanh chóng cơ động đến hiện trường phối hợp với các ban ngành đoàn thể của huyện, xã giúp người dân thu gom đồ đạc, thống kê thiệt hại ban đầu.

Do địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19 nên Ban CHQS huyện yêu cầu tất cả các cán bộ, chiến sĩ tham gia ứng cứu, hỗ trợ cho người dân phải luôn chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng dịch, thực hiện nghiêm việc giãn cách, tránh tập trung đông người.

Theo thống kê sơ bộ, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 2,2 tỉ đồng. Được biết những căn nhà bị sập và tốc mái trên địa bàn hầu hết đều thuộc diện khó khăn, có khoảng 300 khẩu bị ảnh hưởng.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Kiên Giang tổ chức thi sáng tác khẩu hiệu cổ động phòng chống dịch COVID-19

Lục Tùng |

Tỉnh Kiên Giang phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu cổ động phòng chống dịch COVID-19.

Đã bắt được nghi phạm giết người phụ nữ tại phòng trọ ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Do thua độ bóng đá, đối tượng đã ra tay giết chết người phụ nữ tại phòng trọ ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) để cướp tài sản nhưng sau hơn 2 ngày lẩn trốn, đối tượng đã ra nhận tội vì biết không thoát khỏi vòng vây của công an.

Thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 và gia súc gia cầm tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch tại địa bàn huyện Vĩnh Thuận vào chiều 14.7.

Trực tiếp bóng đá Man City 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.