Lỗi hệ thống, Đà Nẵng ngày đầu chỉ cấp mới được 10 biển số xe định danh

THÙY TRANG |

Hệ thống quá tải, thông tin nhập vào hệ thống nhưng lại không đồng nhất giữa các cơ quan nên dù cố gắng nhưng Phòng Cảnh sát Giao thông TP Đà Nẵng chỉ mới cấp được 10 biển số xe định danh trong ngày đầu tiên thực hiện.

Từ ngày 15.8, Thông tư 24 của Bộ Công an về quy định cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới có hiệu lực thi hành. Các cơ quan đăng ký xe sẽ cấp và quản lý biển số ôtô, xe máy theo mã định danh của chủ xe, còn gọi là biển số định danh.

Tuy nhiên, tại Đội Đăng ký xe thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP Đà Nẵng, nhiều người dân chờ cả buổi, có người chờ cả ngày để làm thủ tục đăng ký xe, sang tên đổi chủ… theo quy định mới phải ra về mà không có được kết quả.

Chị Nguyễn Thị T. (trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, xin nghỉ làm buổi sáng để đến làm thủ tục sang tên đổi chủ nhưng đến trưa vẫn còn thấy hàng dài người đợi. Chị xin nghỉ thêm buổi chiều để mong làm xong trong ngày nhưng đến chiều hệ thống vẫn không làm được.

Trao đổi về việc này, lãnh đạo phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Đà Nẵng xác nhận, trong ngày 15.8, đơn vị mới chỉ cấp được 2 biển số định danh. Trên toàn địa bàn thành phố cũng chỉ có thêm 2 xã thuộc huyện Hòa Vang là xã Hòa Liên cấp được 3 xe và xã Hòa Châu cấp được 5 xe. Như vậy trong ngày đầu tiên triển khai việc cấp biển số xe định danh, Đà Nẵng chỉ mới làm được 10 biển số.

Phòng Cảnh sát Giao thông Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân là do hệ thống bị lỗi. Mặc dù lãnh đạo và cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông Đà Nẵng đã được đi tập huấn, trực tiếp làm việc trên hệ thống, phần mềm nhưng trong ngày đầu tiên thực hiện thực tế thì các thao tác lại không thành công.

“Thông tin nhập vào không được do không đồng nhất, cùng 1 xe nhưng thông tin bên thuế thì khác, bên hải quan lại ghi khác. Mà hệ thống phần mềm thì nhập không đúng 1 thao tác cũng không được. Chúng tôi đang làm văn bản, nêu rõ những khó khăn của địa phương, đồng thời giải thích cho người dân hiểu, thông cảm” – lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông Đà Nẵng cho hay.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Trường hợp nào không được chuyển quyền biển số xe đấu giá?

Quang Việt |

Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định các trường hợp chuyển quyền sở hữu xe không và kèm biển số đấu giá và nêu rõ trường hợp nào không được chuyển quyền biển số xe đấu giá.

Băn khoăn của người dân về số phận biển số xe trước thời điểm 15.8

Xuyên Đông |

Từ ngày 15.8 sẽ tiến hành định danh biển số xe ôtô. Theo đó, người dân lo lắng cho số phận xe và biển số xe của mình.

Mở các phiên trải nghiệm đấu giá biển số xe ô tô trực tuyến

TRÍ MINH |

Chiều ngày 9.8, Công ty Đấu giá Hợp Danh Việt Nam đã mở các phiên trải nghiệm đấu giá biển số xe ô tô trực tuyến để người dân tham gia đấu thử trước khi buổi đấu giá chính thức diễn ra.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.