Long An: 17 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

An Long |

Long An - Sáng 28.4, tỉnh Long An tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Theo đó, trong đợt này, tỉnh Long An có 17 mẹ thuộc 9 huyện, thị xã được truy tặng danh hiệu. Trong đó, các huyện: Châu Thành, Cần Đước, Tân Trụ, Vĩnh Hưng, Cần Giuộc và thị xã Kiến Tường, mỗi đơn vị có 1 mẹ; huyện Tân Thạnh có 2 mẹ, huyện Đức Huệ có 4 mẹ và huyện Đức Hoà có 5 mẹ.

Tính đến nay, tỉnh Long An có trên 5.350 mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự của Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hoà ghi nhận những cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các mẹ.

Trong những năm qua, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Những bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nhận phụng dưỡng suốt đời và thường xuyên thăm hỏi, động viên về vật chất, tinh thần.

Ông Hòa cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, xem đó là trách nhiệm, là lương tâm, đạo lý, nhân văn cao đẹp.

An Long
TIN LIÊN QUAN

Long An ra mắt Trung tâm Điều hành thông minh, hướng tới một “Long An số”

Kỳ Quan |

Ngày 26.4, UBND tỉnh Long An long trọng tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) và Kho Cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh. Sự kiện này là cơ sở, là nền tảng dẫn dắt, thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, hướng tới một “Long An số”, một Long An phát triển, hiện đại, xứng tầm.

Tháng Công nhân tại Long An: Gặp gỡ, tri ân và lắng nghe công nhân lao động

An Long |

Long An - Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, góp phần thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và toàn xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh.

Long An: Mở lại hoạt động xuất nhập cảnh, lưu thông hàng hóa các cửa khẩu

An Long |

Long An - Ngày 21.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Long An cho biết, sau thời gian đóng cửa do dịch COVID-19, UBND tỉnh có văn bản cho mở lại hoạt động xuất, nhập cảnh; xuất, nhập khẩu lưu thông hàng hóa qua các cửa khẩu, lối mở biên giới.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.