Long An-Tiền Giang: Dừng các hoạt động tập trung đông người phòng COVID-19

Kỳ Quan |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 xuất hiện trở lại ở TPHCM, hai địa phương nằm kề là Long An và Tiền Giang thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng dịch.

Ngày 3.12, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Một trong các biện pháp thực hiện là tạm ngưng các hoạt động tập trung đông người không thật sự cần thiết. Đối với các hoạt động tập trung đông người thật sự cần thiết, cấp bách cần thực hiện thật nghiêm các qui định về phòng chống dịch bệnh.

Trong đó, cơ quan có trách nhiệm đã thông báo tạm ngừng hoạt động lễ hội Nông thôn mới dự kiến sẽ tổ chức ở huyện Tân Trụ ngày 4.12. Kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An cũng đã được cơ quan có thẩm quyền thông báo tạm dừng để chờ chỉ đạo mới.

Tại tỉnh Tiền Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - ông Trần Văn Dũng – cũng đã có chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện ngay nhằm phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Trong đó, Tiền Giang sẽ tạm thời dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người trên tất cả các lĩnh vực từ ngày 2 đến ngày 6.12, chờ công văn chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể của UBND tỉnh Tiền Giang.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

TPHCM có ca mắc mới COVID-19, Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn

Nguyễn Hà |

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ngày 3.12 đã ký công điện khẩn trong phòng chống dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 trở lại TP. Hồ Chí Minh: Bắc Giang khuyến cáo người dân

Bảo Hân |

Trước sự xuất hiện trở lại của dịch COVID-19 tại cộng đồng ở TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân địa phương trong thời gian này hạn chế đến TP. Hồ Chí Minh; nếu phải đến thì thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Nên cách ly tập trung 4 ngày hay 14 ngày phòng dịch COVID-19?

Nhóm PV |

Dù đã cách ly tập trung 4 ngày với kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính nhưng sau đó nam tiếp viên Vietnam Airlines đã dương tính và trở thành nguồn lây COVID-19. Vậy đặt lên bàn cân giữa việc cách ly tập trung 4 ngày và 14 ngày, hình thức nào hiệu quả hơn?

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.