Lũ đánh vỡ ao, cá tầm trôi dạt khắp nơi, người dân đua nhau bắt bán với giá "bèo"

MM |

Thực tế “đắng lòng” này đang xảy ra tại bản Chu Va (xã Sơn Bình, Tam Đường, Lai Châu), khiến các hộ nuôi cá bị thất thoát hàng tỉ đồng. Ở Lai Châu, cá tầm trôi dạt người dân bắt được được bày bán ở rìa đường với giá rẻ mạt đến chua xót.

Sau trận mưa lũ lớn từ đêm 24.6, nước từ thượng nguồn cuồn cuộn kéo về cuốn trôi nhà cửa, cây cối, hoa màu của người dân. Nhiều ha ao nuôi cá cũng bị nước tràn, cuốn theo cá tầm-loại cá đắt đỏ được người dân nuôi thả để cải thiện kinh tế.

Sáng 25.6, mưa bắt đầu giảm dần. Từ sáng 25.6, người dân sinh sống ở phía hạ nguồn sửng sốt khi bắt được những con cá tầm “khủng”. Nhiều người dân phát hiện rất nhiều cá tầm trôi dạt, mắc kẹt tại nhiều vị trí khác nhau và rủ nhau cùng bắt cá.

Lượng cá trôi dạt nhiều đến mức có người bắt được cả tạ cá tầm. Cá tầm được mang ra bán tại khu vực ngã 3 Bình Lư thuộc (huyện Tam đường) với giá “rẻ như bán rau”, dao động từ 40.000 – 60.000đ/kg. Thậm chí, có những con cá tầm trên chục kilogram có giá chưa đến 1 triệu đồng, trong khi trước đây, cá tầm bán giá khoảng 300.000đ/kg tùy trọng lượng.

Một nguồn tin cho biết, khoảng 30 ao cá cao cấp (cá tầm, cá hồi) của bà con đã bị cơn lũ cuốn trôi cùng nhiều tài sản khác của bà con trong đêm 24.6. 

MM
TIN LIÊN QUAN

25 người chết, mất tích; 110,6 tỉ đồng bị nước lũ "nhấn chìm"

Kh.V |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT)-Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) các địa phương, tính đến 17h chiều 25.6, đã có 25 người chết và mất tích do mưa lũ, trong đó 14 người tử vong (Hà Giang: 3 người tử vong, Lai Châu: 11 người tử vong), có 11 người mất tích. Ngoài ra, còn 7 người bị thương. Thiệt hại trên 110,6 tỉ đồng.

Mưa lũ khiến đường sá vùng Tây Bắc tan nát ra sao?

Khánh Hoà |

Nhiều tuyến quốc lộ bị phá huỷ, tắc đường do ảnh hưởng của mưa lớn trên địa bàn các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu.


Video clip: Lũ lịch sử ở Mường Tè- Lai Châu cuốn trôi trường tiểu học

PV |

Theo thông tin từ anh Phạm Thanh Long công tác tại Liên đoàn bản đồ địa chất miền Bắc (Tổng cục địa chất khoáng sản- Bộ Tài nguyên & Môi trường) thì rạng sáng 25.6, nước lũ tiếp tục dâng cao ở khu vực huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu gây thiệt hại nặng.




Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Israel bị nghi lên kế hoạch vụ nổ máy nhắn tin trong 15 năm

Song Minh |

Tình báo Israel được cho là đã lên kế hoạch từ lâu cho việc tấn công bằng cách kích nổ các thiết bị liên lạc như máy nhắn tin.

Tranh cãi học vấn của Kỳ Duyên và chuyện giáo dục ở showbiz

Mi Lan |

Khi Kỳ Duyên tuyên bố "chưa từng đọc hết một cuốn sách", và thông tin cô chưa tốt nghiệp đại học bị lộ ra, có ý kiến bình luận, "nhiều scandal là có lý do".

Khởi công xây khu tái định cư cho người dân vùng lũ Làng Nủ

Đinh Đại |

Chiều 21.9, UBND tỉnh Lào Cai tiến hành khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.