Mở rộng phạm vi tìm kiếm, phát hiện thêm 4 hài cốt liệt sĩ ở Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Sau hơn 10 ngày tìm kiếm, Đội 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tìm thấy 10 hài cốt liệt sĩ ở khu vực vườn nhà dân ở huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị).

Ngày 2.4, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị xác nhận, từ ngày 1.4 đến 14h30 ngày 2.4, đã tìm kiếm, quy tập được 4 hài cốt liệt sĩ trong vườn của người dân ở thôn Trường Phước, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng.

Khu vực phát hiện và quy tập được hài cốt các liệt sĩ ở tại vườn gia đình ông Trần Văn Trình.

Các hài cốt được tìm thấy nằm ở độ sâu hơn 1m, bọc trong tăng, võng, còn nhiều xương, răng cùng nhiều di vật.

Trước đó, Báo Lao Động đã thông tin, từ ngày 21.3, Đội 584 đã triển khai tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở vườn nhà ông Trần Văn Trình, đến ngày 31.3 đã tìm thấy 6 hài cốt liệt sĩ với nhiều di vật kèm theo như bình tông, bật lửa, đồng hồ, bút, dây chuyền, súng K54, băng đạn, dép cao su… Đặc biệt, có 1 chiếc bút khắc tên, hiện đang được giám định để xác định thông tin.

Hiện các hài cốt liệt sĩ đang được bảo quản tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Hải Lăng.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Ngòi bút khắc tên được tìm thấy cùng hài cốt liệt sĩ ở tỉnh Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Sau 10 ngày tổ chức tìm kiếm, đội tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tìm thấy 6 hài cốt liệt sĩ với nhiều di vật, trong đó có ngòi bút khắc tên.

Đang đào kênh thì phát hiện hài cốt liệt sĩ an táng trong bộ áo mưa

An Long |

Trong quá trình đào kênh dẫn nước tưới tiêu tại vườn chanh của gia đình thì phát hiện có bộ hài cốt. Xác định đây là hài cốt liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh, Đội K73, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Long An đã tiến hành cất bốc, quy tập.

Phát hiện 2 hài cốt liệt sĩ ở Quảng Bình, đang mở rộng phạm vi tìm kiếm

LÊ PHI LONG |

Chiều 3.3, thông tin từ Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 589 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đang mở rộng khu vực tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại một vị trí người dân đang xây nhà.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.