Mới có 10.000 xe chở khách tại Hà Nội đổi phù hiệu

Minh Hạnh |

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội mới chỉ có khoảng 10.000 xe chở khách dưới 9 chỗ đã hoàn thành cấp đổi phù hiệu mới theo quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có khoảng 10.000/40.000 xe chở khách dưới 9 chỗ (kể cả người lái xe) của thành phố (bao gồm các loại xe limousine, xe taxi, xe taxi công nghệ) đã hoàn thành cấp đổi phù hiệu mới theo quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 17.1.2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô.

Theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP, kể từ ngày 1.7.2021, tất cả xe ôtô chở khách dưới 9 chỗ đang sử dụng phù hiệu hoạt động như hiện nay sẽ hết hiệu lực, cần phải làm thủ tục để được cấp phù hiệu mới. Sau thời gian trên, các xe không có phù hiệu mới sẽ bị các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.

Trước việc các đơn vị vận tải chậm làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu xe hợp đồng còn ít, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản đôn đốc các đơn vị sớm triển khai việc đổi phù hiệu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, số lượng phương tiện đến thực hiện thủ tục cấp đổi còn ít.

Theo Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) - ông Nguyễn Tuyển, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến nhiều doanh nghiệp, chủ phương tiện kinh doanh vận tải gặp nhiều khó khăn. Hiện nhiều phương tiện phải tạm dừng hoạt động để đợi dịch bệnh được kiểm soát rồi quyết định có tiếp tục tham gia kinh doanh vận tải nữa hay không.

Bên cạnh tiếp tục tuyên truyền, đôn đốc, sở sẽ tạo mọi điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch cấp đổi phù hiệu được thuận lợi, nhanh chóng khi các đơn vị, chủ phương tiện có nhu cầu.

Đối với mỗi xe được cấp, đổi phù hiệu, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ thu tiền mua phôi ấn chỉ loại mới với giá 2.650 đồng/phù hiệu và không yêu cầu doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải phải thu thêm bất kỳ loại phí nào của lái xe, cổ đông góp vốn để phục vụ việc cấp đổi phù hiệu.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Bình Thuận phạt 26 triệu đồng, tước phù hiệu xe chở khách đến vùng dịch

Huỳnh Hải |

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận đã xử phạt hơn 26 triệu đồng, đồng thời tước phù hiệu 2 tháng đối với xe Cao Lâm vì vi phạm công tác phòng chống dịch COVID-19.

“Trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình sẽ bị dừng cấp phù hiệu

Minh Hạnh |

Ngày 25.4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng cấp phù hiệu cho các phương tiện “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Xe không dán phù hiệu, xử phạt như thế nào?

Kim Nhung |

Loại xe nào bắt buộc phải dán phù hiệu khi lưu thông? Trường hợp không gắn phù hiệu sẽ bị xử phạt như thế nào?

Xe khách liên quan đến ca nhiễm COVID-19 ở Điện Biên bị tước phù hiệu

Vân Tiến |

Chiếc xe khách có liên quan đến các trường hợp dương tính với COVID-19 ở Điện Biên vừa bị xử phạt vi phạm hành chính và tước phù hiệu.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Hà Nội có hơn 40 điểm ngập sau trận mưa sáng 16.9

KHÁNH AN |

Trận mưa lớn đêm 15.9, rạng sáng 16.9 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội ngập úng nặng.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.