"Một miếng khi đói bằng một gói khi no" trong đại dịch COVID-19

Thái Anh |

Những món quà của báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các doanh nghiệp trao tặng không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn động viên tinh thần để những người khó khăn vượt qua giai đoạn dịch COVID-19 căng thẳng này.

 

Chiều 30.8, báo Tuổi Trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ và Thương mại ATP phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai tổ chức chương trình trao hỗ trợ cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

“Thanh Oai là huyện ven đô với 24 xã, thị trấn, trong đó có nhiều lao động bị mất việc làm bởi dịch bệnh. Với mong muốn san sẻ khó khăn với người dân, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phối hợp với các doanh nghiệp dành 200 suất quà trị giá 200 triệu đồng tới các hộ nghèo trên địa bàn, ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19 của huyện Thanh Oai 200 triệu đồng. Những phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần lớn mong bà con mạnh khỏe, lạc quan, ổn định cuộc sống, vượt qua dịch bệnh”- Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình. Ảnh: TTTĐ.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Từng phần quà đã được đích thân ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc bảo, Tổng Giám đốc công ty ATP trao đến tận nay những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt. Có những hoàn cảnh khiến ai gặp lòng cũng sẽ trĩu nặng, chỉ mong dịch bệnh qua đi để những người nghèo sẽ bớt khổ.

Đó là gia đình chị Nguyễn Thị Thư một mình nuôi 2 đứa con nhỏ dại. Dịch bệnh bùng phát khiến cuộc sống của ba mẹ con chị Thư đã khó càng thêm lao đao. 2 tháng nghỉ việc là 2 tháng chị không còn thu nhập. Số tiền ít ỏi kiếm được trước đó phải tiêu dè dặt để các con không bị đứt bữa.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thư xúc động khi nhận quà từ Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ ATP. Ảnh: Nguyễn Dũng.
Gia đình chị Nguyễn Thị Thư xúc động khi nhận quà từ Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ ATP. Ảnh: Nguyễn Dũng.

“Những ngày trước mình nhận được quà là gạo, nước mắm… của nhà hảo tâm. Hôm nay lại được nhận thêm phần quà nên vui lắm. Thực sự với mình đây là niềm hạnh phúc vì được mọi người quan tâm. Không có sự hỗ trợ của mọi người cuộc sống của ba mẹ con mình không biết sẽ như thế nào” - chị Thư tâm sự.

Đó còn là hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Cấp, một mình nuôi 2 người con chịu ảnh hưởng từ chất độc màu da cam. Bà Cấp nghẹn ngào: "Người ta nói “một miếng khi đói bằng cả gói khi no” giữa lúc khó khăn này ai cho cho một nắm tôi cũng thấy quý. Với món quà nhận được từ báo Tuổi trẻ Thủ đô và đoàn công tác tôi có thể lo cho các con cả tuần”.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình. Ảnh: Nguyễn Dũng.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô  trao quà cho gia đình khó khăn. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Bên cạnh đó, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai, báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng Công ty Cổ phần đầu tư Dịch vụ và Thương mại ATP; Tổng Công ty Cổ phần xây dựng Vinaconex hỗ trợ 200 triệu đồng đến quỹ phòng, chống COVID-19 huyện Thanh Oai .

Thông qua Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần đầu tư sản xuất Bảo Ngọc gửi tặng 100 hộp bánh Trung thu thương hiệu Bảo Ngọc tới các em nhỏ huyện Thanh Oai.

Trong thời gian qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng có nhiều hoạt động chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19. Hàng trăm suất quà đã được gửi tặng đến các lực lượng tuyến đầu, y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội và người dân có hoàn cảnh khó khăn của quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng...

Thái Anh
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt tổ chức lại vận tải để chống dịch COVID-19

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng phương tiện giao thông đường sắt trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Các tổ chức tôn giáo đồng hành cùng dân tộc trong phòng chống dịch COVID-19

TS. Lê Thị Liên - Viện trưởng Viện nghiên cứu chính sách tôn giáo Ban Tôn giáo Chính phủ |

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, các tổ chức tôn giáo đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và chính quyền các địa phương.

Viettel hỗ trợ các tỉnh/thành phố phòng chống dịch Covid-19

Mimi Trần |

Gần 16 tỷ đồng là tổng kinh phí Viettel hỗ trợ trực tiếp cho các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.