Một tập thể và một cá nhân nhận Giải thưởng Kovalevskaia

Trần Kiều |

Sáng 5.3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức trao Giải thưởng Kovalevskaia 2020 cho một tập thể và một cá nhân.

Tập thể được tôn vinh là các nhà khoa học nữ Viện Hóa học các Hợp chất Thiên nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với các nghiên cứu về hoạt tính sinh học có nguồn gốc thiên nhiên, tạo ra nhiều sản phẩm dược liệu chất lượng, được lưu hành rộng trên thị trường.

Cá nhân xuất sắc được vinh danh là PGS.TS Trương Thanh Hương, giảng viên cao cấp Đại học Y Hà Nội, chuyên gia tim mạch Viện Tim mạch, Bệnh viên Bạch Mai, với nhiều công trình được chuyển giao và ứng dụng thực tế liên quan tới bệnh lý tim mạch bẩm sinh và di truyền, phát triển các kỹ thuật mới về siêu âm tim.

Bên cạnh Giải thưởng Kovalevskaia thường niên, Ủy ban Giải thưởng Kovalevskaia cũng trao học bổng Kovalevskaia năm 2021 cho 3 nữ sinh chuyên Toán có thành tích học tập xuất sắc của trường PTTH Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là: Lê Minh Châu, Lớp 12A1 Toán, Đặng Minh Ngọc, Lớp 11A2 Toán, Nguyễn Hằng Linh, Lớp 10A2 Toán.

Trần Kiều
TIN LIÊN QUAN

V và Jimin (BTS) nhận giải thưởng đặc biệt từ trường Đại học Global Cyber

Tuấn Đạt |

2 thành viên của nhóm nhạc đình đám BTS là V và Jimin vinh dự nhận giải thưởng đặc biệt của trường Đại học Global Cyber.

Nestlé Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam

Giang Trần |

Công ty Nestlé Việt Nam vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường vinh danh là doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường giai đoạn 2017-2019 tại "Lễ trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam" vừa tổ chức tại Hà Nội tối 26.12.2020.

Giải thưởng Kovalevskaia xướng danh các nữ tướng giải mã thành công

Lệ Hà |

Chưa đầy 3 ngày của tháng 2.2020, các nhà khoa học Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo nuôi cấy và phân lập thành công virus Corona mới (nay gọi là SARS-CoV-2) trong phòng thí nghiệm. Kết quả nghiên cứu được đưa ra vào thời điểm cả cộng đồng thế giới đang “hoang mang” với dịch COVID-19.

Thêm âm mưu ám sát ông Donald Trump ở Florida

Thanh Hà |

FBI đang điều tra âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15.9 ở Florida, Mỹ.

Một doanh nghiệp công bố 97 lần mua lại trái phiếu trước hạn

Lục Giang |

Chỉ trong hơn 6 tháng, Saigon Glory đã 97 lần công bố mua lại trái phiếu trước hạn với tổng giá trị mua lại đạt 991,27 tỉ đồng.

Dự báo địa điểm bão Bebinca đổ bộ Trung Quốc sáng nay

Thanh Hà |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Bebinca có khả năng đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, ở khu vực giữa Bình Hồ, Chiết Giang và Thượng Hải trong sáng 16.9.

Toàn cảnh vụ YouTuber IShowSpeed bị “chặt chém” ở TPHCM

nguyễn đạt |

Sở Du lịch TPHCM gửi lời xin lỗi đến streamer nổi tiếng người Mỹ IShowSpeed sau trải nghiệm du lịch không tốt ở Việt Nam.

Chuyện sao kê và những giá trị thật - giả ở Facebook

Bình An |

“Cơn bão sao kê” khi quét qua Facebook đã phơi lộ sự đối lập giữa 2 khoảng sáng - tối, giữa sự nhân bản, sẻ chia và những vị kỷ tầm thường.